Chuỗi các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Ngày đăng: 08/04/2024, 10:09

  

Nhằm mục đích khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập; Tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

      Căn cứ theo Kế hoạch số 775/KH-BTTTT ngày 07/3/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên toàn quốc. Tỉnh Gia lai sẽ tổ chức các chuỗi hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh tập trung tổ chức từ ngày 15/4/2024 đến ngày 01/05/2024. Theo đó Nội dung các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 được tổ chức cụ thể như sau:

1. Tổ chức Lễ phát động điểm Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2024

- Thời gian dự kiến: Ngày 17/4/2024 (thứ Tư)

- Nội dung: Tổ chức Lễ phát động điểm Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024; trưng bày, giới thiệu các loại sách phù hợp với đối tượng học sinh; tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

- Địa điểm: tại 01 trường học trên địa bàn huyện Chư Păh.

- Đơn vị thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Giáo dục và Đào tạo; Thư viện tỉnh Gia Lai và địa phương được chọn tổ chức thực hiện.

2. Tặng sách cho các trường học khó khăn, vùng sâu, vùng xa

- Nội dung: Quyên góp sách tặng các trường học khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

- Thời gian thực hiện: Trước ngày 05/9/2024.

- Đơn vị thực hiện: Sở Giáo dục và Đào tạo.

3. Tổ chức trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách… hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

- Thời gian thực hiện: Tháng 4 năm 2024.

- Nội dung: Trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách với các nội dung, chủ đề, lĩnh vực phù hợp với mọi đối tượng, tầng lớp Nhân dân tại địa phương, như: Văn hóa, chính trị - xã hội, khoa học kỹ thuật, kinh tế, du lịch...

- Đơn vị thực hiện: Thư viện tỉnh Gia Lai; Thư viện các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Gia Lai.

4. Hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại các cơ sở phát hành xuất bản phẩm

- Thời gian thực hiện: Tháng 4 năm 2024.

- Nội dung: Tổ chức tuần lễ sách, tháng phát hành sách trọng tâm tri ân khách hàng; treo băng rôn chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại nơi làm việc, hệ thống cửa hàng, nhà sách; tổ chức các kênh phát hành trực tuyến kết hợp với các nền tảng công nghệ, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử để giới thiệu, quảng bá sách; trưng bày và bán sách với giá ưu đãi nhằm phục vụ bạn đọc trong thời gian diễn ra Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam...

- Đơn vị thực hiện: Các cơ sở phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn tỉnh
 
File đính kèm:

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công