Đoàn đại biểu Quốc hội Campuchia, Lào, Việt Nam thăm Công ty Quicornac

Ngày đăng: 17/10/2023, 20:42

(GLO)- Chiều 17-10, Đoàn đại biểu Quốc hội 3 nước Campuchia, Lào, Việt Nam với khoảng 150 đại biểu đã đến thăm nhà máy chế biến trái cây của Công ty TNHH Quicornac (Khu Công nghiệp Trà Đa, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Cùng đi với đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Siu Hương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Các đại biểu nghe lãnh đạo Công ty giới thiệu một số thông tin về tình hình hoạt động của đơn vị. Ảnh: Q.T ảnh 1
 
Các đại biểu nghe lãnh đạo Công ty giới thiệu một số thông tin về tình hình hoạt động của đơn vị. Ảnh: Q.T
 Tại đây, các đại biểu đã được đại diện lãnh đạo Công ty thông tin sơ bộ về tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của đơn vị. Cụ thể, nhà máy chế biến trái cây Quicornac có công suất hơn 15.800 tấn sản phẩm/năm. Mỗi năm, Công ty tiêu thụ một lượng lớn chanh dây cho người dân tỉnh Gia Lai. Năm 2022, Công ty đã xuất khẩu trên 100 container chanh dây sang thị trường châu Âu và Mỹ với kim ngạch đạt trên 20 triệu USD. Cùng với đó, Công ty đã giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động tại chỗ.
Các đại biểu cũng đã tham quan quy trình sản xuất hiện đại của nhà máy chế biến trái cây; được lãnh đạo Công ty giải đáp một số thắc mắc về vùng nguyên liệu, chính sách thu mua, công nghệ chế biến, thị trường tiêu thụ...
 Đoàn đi khảo sát thực tế tại nhà máy chế biến trái cây của Công ty TNHH Quicornac. Ảnh: Q.T ảnh 2
 Đoàn đi khảo sát thực tế tại nhà máy chế biến trái cây của Công ty TNHH Quicornac. Ảnh: Q.T
 
 Sáng 18-10, tại Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai sẽ diễn ra Chương trình nghị sự của Đoàn Ủy ban Đối ngoại (Quốc hội khóa XV) về làm việc giữa lãnh đạo địa phương và cơ quan liên quan các tỉnh trong khu vực Tam giác phát triển của Việt Nam với đoàn công tác của Quốc hội 3 nước Campuchia, Lào và Việt Nam.
Nguồn: https://baogialai.com.vn/doan-dai-bieu-quoc-hoi-campuchia-lao-viet-nam-tham-cong-ty-quicornac-post252832.html

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công