Thăm, chúc Tết các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Oyadav

Ngày đăng: 10/04/2023, 16:13

(GLO)- Nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay (Vương quốc Campuchia), sáng 10-4, Đoàn công tác do ông Nguyễn Như Trình-Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh- làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Quốc tế Oyadav, tỉnh Rattanakiri, Vương quốc Campuchia.
 

Thăm, chúc Tết các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Oyadav  ảnh 1
Đoàn đã tặng quà và các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Oyadav đón năm mới an khang, thịnh vượng. Ảnh: Hồng Thương.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo các đơn vị gồm: Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, Trạm kiểm dịch thực vật, Khoa kiểm dịch y tế-quốc tế. Tiếp đoàn có ông Say Chàm Rơn-Trưởng Cửa khẩu Quốc tế Oyadav và lãnh đạo các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Oyadav.

Thăm, chúc Tết các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Oyadav  ảnh 2
Ông Nguyễn Như Trình phát biểu tại buổi thăm, chúc Tết. Ảnh: Hồng Thương.

Thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Như Trình chúc các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Oyadav nhiều sức khoẻ, năm mới an khang, thịnh vượng. Đồng thời, bày tỏ niềm vui trước những kết quả đạt được trong công tác phối hợp, hỗ trợ giữa các lực lượng thuộc 2 phía cửa khẩu trong thời gian qua, nổi bật là đã tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, hàng hoá qua lại 2 bên cửa khẩu.

Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, 2 đơn vị tiếp tục phối hợp làm tốt hơn nữa các nội quy hợp tác đã được ký kết giữa 2 tỉnh và các nội dung ký kết ghi nhớ khác như: Tổ chức giao ban định kỳ giữa hai cửa khẩu để trao đổi thông tin; tham mưu chính quyền tạo điều kiện để người dân sống gần khu vực biên giới thuận lợi hơn cho việc giao lưu, buôn bán, tiến tới tổ chức các chợ phiên biên giới; có cơ chế hỗ trợ đối với các doanh nghiệp để thu hút lượng xe lưu thông về biên giới nhiều hơn.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Say Chàm Rơn-Trưởng Cửa khẩu Quốc tế Oyadav bày tỏ sự cảm kích trước chuyến thăm và chúc Tết của đoàn công tác Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh. Trưởng Cửa khẩu Quốc tế Oyadav cũng mong muốn 2 cửa khẩu tiếp tục hợp tác, hỗ trợ nhau trong công tác quản lý cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi để cho người dân và doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hai bên cửa khẩu.

Đây là hoạt động thường niên của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu hữu nghị, trao đổi thông tin, hợp tác, quản lý cặp cửa khẩu qua đó, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại cửa khẩu của 2 tỉnh thêm phát triển.
 
Nguồn: https://www.baogialai.com.vn/

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công