Chuẩn bị để tổ chức thành công Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm ngày thành lập tỉnh

Ngày đăng: 22/04/2022, 14:51

 Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên
Chuẩn bị để tổ chức thành công Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm ngày thành lập tỉnh
 
(GLO)- Sáng 21-4, Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy (chuyên đề) để cho ý kiến về một số nội dung liên quan đến việc tổ chức Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh (24/5/1932-24/5/2022).

 
Đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo UBND tỉnh.
 
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đã báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh đã thành lập Ban Tổ chức Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh và Ban Tổ chức Tuần lễ đã thành lập các tiểu ban phục vụ. Các tiểu ban cũng đã ban hành quyết định phân công nhiệm vụ cụ thể đến  từng thành viên. UBND tỉnh cũng đã ban hành các kế hoạch, văn bản và triển khai các hoạt động đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tuần lễ cũng như khuôn khổ chương trình với các sự kiện, hoạt động cụ thể.
 
Quang cảnh hội nghị Ban Thường vụ. Ảnh: Anh Huy
Quang cảnh hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ảnh: Anh Huy

 
Theo đó, trong ngày 19-5 sẽ tổ chức lễ Thượng cờ, lễ dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết và lễ viếng các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; khai mạc triển lãm các thành tựu về chính trị-kinh tế-văn hóa của tỉnh và sản phẩm đặc trưng của Nhật Bản tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (từ ngày 19-5 đến ngày 25-5). Ngày 20-5 sẽ khai mạc Hội chợ quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của khu vực Tây Nguyên, duyên hải miền Trung và Nhật Bản tại đường Anh hùng Núp (từ ngày 20-5 đến ngày 25-5). Diễn đàn kết nối Tây Nguyên với chủ đề “Gia Lai-Kết nối phát triển nông nghiệp, cơ hội mới, tương lai mới”; Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh; lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh, đón nhận và công bố di sản thiên nhiên, di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của tỉnh diễn ra trong ngày 21-5. Trong ngày 22-5, lãnh đạo Trung ương sẽ làm việc với tỉnh và diễn ra chương trình “Gặp gỡ Gia Lai-Nhật Bản 2022”; giao lưu văn hóa-văn nghệ Gia Lai-Nhật Bản tại Quảng trường Đại đoàn kết. Lễ tiếp nhận và trồng hoa Anh đào tại khu vực suối Hội Phú (TP. Pleiku) diễn ra ngày 23-5. Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần lễ, tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động như thăm, tặng quà các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “Gia Lai-90 năm hình thành và phát triển”; triển lãm tranh, ảnh về Gia Lai và Nhật Bản; tham quan, giới thiệu Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cao nguyên Kon Hà Nừng…
 
Tham gia ý kiến tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Pleiku Trịnh Duy Thuân cho hay, thành phố đã chủ động triển khai các công việc có liên quan đến sự kiện trọng đại này. Trong đó thành phố đã và đang chỉnh trang đô thị, sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng, các tín hiệu giao thông, bố trí các khu vực ẩm thực, lắp đặt khu vực nhà vệ sinh công cộng… Đồng thời thống nhất với các ngành chức năng chọn vị trí để tiếp nhận, trồng cây hoa anh đào. Theo Bí thư Thành ủy Pleiku, lực lượng tham gia phục vụ tại các sự kiện đóng vai trò rất quan trọng, nhất là việc liên hệ, hướng dẫn, hỗ trợ các đoàn khách khi đến tỉnh, do đó cần phải tổ chức tập huấn, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể để tránh lúng túng và tạo niềm tin với các đoàn khách.
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trương Văn Đạt nêu ý kiến: Thác 50 và di tích lịch sử Tây Sơn Thượng đạo gắn với Khu lưu niệm Anh hùng Núp là những điểm đến mà du khách rất quan tâm, do đó nên thêm nội dung này vào chuỗi các sự kiện trong Tuần lễ. Mặt khác nên bổ sung thêm đối tượng thăm, tặng quà gồm có các nhân sĩ, trí thức dân tộc thiểu số đã có nhiều đóng góp trong suốt chặng đường 90 năm; những người từng tham gia các cuộc kháng chiến, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới để thể hiện rõ hơn đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Ngoài ra, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị: Tuyến quốc lộ 19 đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp vì vậy cần rà soát, nghiên cứu và bố trí lực lượng để đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày diễn ra các sự kiện, tạo thuận lợi cho các phương tiện, đoàn khách trong, ngoài nước đến tỉnh.
 
Tham gia ý kiến về thiết kế mẫu giấy mời tham dự Lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn cho rằng nên lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng, bố trí nội dung, hình ảnh hài hòa, trang trọng. Trong tổng thể chương trình cũng cần bố trí lực lượng, thời gian và các sự kiện sao cho phù hợp, rõ ràng và có sự liên kết; đối với các phương án tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh diễn ra tối 21-5 cần phải chặt chẽ, chu đáo.
 
Thành phố Pleiku chỉnh trang đô thị. Ảnh: Anh Huy
Thành phố Pleiku chỉnh trang đô thị chào đón Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh. Ảnh: Anh Huy

 
Với đặc thù là tỉnh biên giới, một số ý kiến tại hội nghị thống nhất trong diễn văn kỷ niệm cần thêm nội dung thể hiện rõ công tác đối ngoại của tỉnh và thành phần đại biểu dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo của các tỉnh biên giới đối diện.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan của tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều công việc trọng tâm, đảm bảo tiến độ công việc và yêu cầu đề ra nhằm phục vụ tốt nhất cho Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh, góp phần lan tỏa sự kiện.
 
Trên cơ sở đóng góp ý kiến của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên thống nhất chọn Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP.Pleiku) để tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh, đón nhận và công bố di sản thiên nhiên, di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của tỉnh vào tối 21-5. Chọn Hội trường 2-9 làm địa điểm dự phòng trong trường hợp thời tiết ngoài trời không thuận lợi. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu tham dự buổi làm việc tiếp tục nghiên cứu, đóng góp ý kiến vào dự thảo Diễn văn tại lễ kỷ niệm, nội dung làm việc giữa lãnh đạo Trung ương với tỉnh Gia Lai và tổng hợp, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến quyết định vào sáng thứ 4 tuần tới. Theo đó, bố cục diễn văn nên chia làm 3 giai đoạn: Trước năm 1975; từ năm 1975 đến năm 1991; từ năm 1991 đến nay.
 
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cũng đề nghị UBND tỉnh sớm chỉnh sửa, hoàn thiện giấy mời các đại biểu trong nước, quốc tế với chủ thể mời tham dự là Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, các sở, ngành, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh chung sức, đồng lòng chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để tổ chức thành công Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh nhằm lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Gia Lai đến gần hơn với bạn bè trong nước, quốc tế...
 
Bí thư Tỉnh ủy cũng thống nhất thời gian tổng kết Cuộc thi tìm hiểu “Gia Lai-90 năm hình thành và phát triển” sớm hơn, thay vì diễn ra tại buổi khai mạc Triển lãm thành tựu của tỉnh trong khuôn khổ của Tuần lễ ngày 19-5 và ngay sau đó sẽ phát động cuộc thi tiếp theo về học tập và làm theo Bác.
 
https://www.baogialai.com.vn/

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công