HỘI THẢO TƯ VẤN CHÍNH SÁCH NÂNG CAO HIỆU QUẢ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TỈNH GIA LAI

Ngày đăng: 26/11/2021, 09:36

Chiều ngày 25/11, UBND tỉnh phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo trực tuyến với điểm cầu các huyện, thành phố tư vấn chính sách nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến tỉnh Gia Lai. Tham dự hội thảo tại điểm đầu cầu Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh có các Chuyên gia cao cấp đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam. Tại điểm đầu cầu UBND tỉnh Gia Lai có đồng chí Hồ Phước Thành- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Chiến- Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và thành viên đoàn công tác cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh.


DSC_0308.JPG

Quang cảnh hội thảo tại đầu cầu UBND tỉnh

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Hồ Phước Thành nhấn mạnh: Từ đầu năm 2020, UBND tỉnh Gia Lai đã hoàn thành việc tái cấu trúc quy trình, chuẩn hoá dữ liệu cung cấp dịch vụ công trực tuyến; tăng cường các giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh; công tác giải quyết TTHC trên môi trường điện tử thông qua các dịch vụ công trực tuyến đã có những chuyển biến tích cực góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tại hội thảo này, các đại biểu thảo luận dân chủ, đánh giá đầy đủ kết quả thực hiện cơ chế một cửa điện tử, một cửa liên thông điện tử trong giải quyết thủ tục dịch vụ công trực tuyến trong thời gian qua, nhất là các dịch vụ công trực tuyến liên quan trực tiếp đến người dân để trên cơ sở đó giúp các cơ quan chuyên môn của tỉnh, các địa phương nhận thức rõ hơn hiệu quả mà dịch vụ công mang lại; khắc phục những hạn chế; đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện có hiệu quả trong những tháng cuối năm 2021 và các năm tiếp theo với các mục tiêu: Đến năm 2025 đạt mục tiêu 100% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó); tỷ lệ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tối thiểu đạt 50% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt trên 80% trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công; mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95%.

da39e307e4052f5b7614.jpg

Đồng chí Hồ Phước Thành phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, Ths. Đỗ Thanh Huyền, Chuyên gia cao cấp đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt báo cáo hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh năm 2020 (PAPI) Gia Lai.

          Đại diện các sở, ban, ngành và các địa phương của tỉnh đã tập trung thảo luận, làm rõ các các nguyên nhân khiến người dân chưa tiếp cận với các loại thủ tục hành chính công trực tuyến, qua đó đề xuất các giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình của địa phương nhằm cải thiện mức độ tiếp cận của người dân đối với các loại dịch vụ công trực tuyến./.

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công