HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC QUÝ I, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ QUÝ II NĂM 2021

Ngày đăng: 06/04/2021, 15:36

Sáng ngày 02/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện cá nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và đối ngoại quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2021. Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Võ Ngọc Thành- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Tiến Đông- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Kpă Thuyên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự Hội nghị tại điểm đầu cầu UBND tỉnh có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, UBNMTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị có liên quan.


Trong quý I/2021, mặc dù dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh, có 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nhưng được sự quan tâm của Trung ương và sự lãnh đạo sát sao của Tỉnh uỷ, chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh và cấp uỷ, chính quyền, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận và các đoàn thể các cấp, tinh thần trách nhiệm cao của các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch, đặc biệt là sự đồng lòng ủng hộ cũng như tuân thủ, thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch của nhân dân, nên dịch bệnh cơ bản đã khống chế, dập tắt. 3 tháng đầu năm, tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

HN.jpg

Quang cảnh Hội nghị tại điểm đầu cầu UBND tỉnh

Kết thúc vụ đông xuân 2020-2021, toàn tỉnh đã gieo trồng 77.090 ha cây trồng các loại, đạt 105,1% kế hoạch, tăng 10% so với cùng kỳ. Tính chung 3 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 5.525,3 tỷ đồng, bằng 22,28% kế hoạch, tăng 15,18% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 17.154 tỷ đồng, bằng 20,42% kế hoạch, tăng 0,22% so cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu đạt 160 triệu USD, bằng 16,23% kế hoạch, tăng 45,19% so với cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn tỉnh 3 tháng đầu năm ước thực hiện 13.996 tỷ đồng, đạt 20% kế hoạch, tăng gấp 2,45 lần so với cùng kỳ. Công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, kêu gọi đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục có chuyển biến tích cực. Trong 3 tháng đầu năm có 220 doanh nghiệp (tăng 4,1% so với cùng kỳ) và 48 đơn vị trực thuộc thành lập mới, với tổng vốn đăng ký 1.185 tỷ đồng (tăng 7,2%). Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được triển khai đúng luật. An ninh chính trị, an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; thực hiện tốt công tác tuyển quân. Đặc biệt, tỉnh đã phối hợp tổ chức thành công Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền phong lần thứ 62 - năm 2021 tại tỉnh qua đó kết hợp với quảng bá hình ảnh Gia Lai đến bạn bè trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các ngành, các địa phương đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được cũng như chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua; đồng thời, đề ra những giải pháp triển khai thực hiện đạt hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: Quý I năm 2021, dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh, song với sự chỉ đạo, vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng lòng ủng hộ cũng như tuân thủ, thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch của nhân dân, của cộng đồng doanh nghiệp nên trong thời gian rất ngắn dịch bệnh cơ bản đã khống chế, dập tắt, đến nay, 27 bệnh nhân đã được chữa khỏi và xuất viện, tình hình kinh tế, xã hội quý I đạt nhiều kết quả khả quan. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các sở ngành, địa phương trên cơ sở báo cáo của UBND tỉnh, phát huy những kết quả đạt được, đồng thời, rà soát lại những tồn tại, hạn chế để khắc phục trong thời gian tới. Trong đó, Ngành Nông nghiệp tập trung rà soát, xây dựng, thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp; chuyển đổi giống cây trồng phù hợp; tăng cường siết chặt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, phòng, chống cháy rừng. Bên cạnh đó, tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác trồng rừng năm 2021 và kế hoạch và phát động tất cả công chức, viên chức trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động. Khẩn trương hoàn thành rà soát hiện trạng rừng, điều chỉnh 3 loại rừng; xây dựng khung giá rừng. Sở Kế hoạch Đầu tư chủ trì, cùng với cac ngành, địa phương xây dựng và đẩy nhanh tiến độ Quy hoạch tổng thể kinh tế- xã hội của tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Triển khai tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, có kế hoạch để xử lý kịp thời khi có dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh. Các sở, ngành, địa phương hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ đầu tư, sớm đưa vào hoạt động các dự án năng lượng tái tạo, các nhà máy chế biến... Tập trung hoàn thiện, triển khai nhanh các dự án vay vốn nước ngoài. Khẩn trương hoàn tất thủ tục đầu tư các dự án khởi công mới năm 2021; xây dựng giải pháp, tiến độ cụ thể cho từng dự án. Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chúng ta  tuyệt đối không lơ là, chủ quan vì dịch bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ lúc nào, ở bất cứ địa phương nào; phải nâng cao tinh thần chủ động phòng dịch, phải siết chặt khu vực biên giới, quản lý chặt chẽ khu dân cư; xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch sát với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Đặc biệt, tập trung đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông nhất là trong đồng bào dân tộc thiểu số và xử lý nghiêm hành vi vi phạm. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành địa phương có sự tăng tốc để phát triển tốt nhất, phấn đấu vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra./.

Mai Đào

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công