Pleiku tổ chức hội thi làm bánh mứt truyền thống Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Ngày đăng: 30/12/2022, 09:43

(GLO)- Ngày 29-12, Liên đoàn Lao động TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội thi công chức, viên chức, lao động thành phố với bánh mứt truyền thống Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Các đội trổ tài khéo tay làm mứt và bánh thuẫn truyền thống tại Hội thi. Ảnh. Đinh Yến

Các đội trổ tài khéo tay làm mứt và bánh thuẫn truyền thống tại hội thi. Ảnh: Đinh Yến
 
Tham gia hội thi có 11 đội với 55 thí sinh đại diện cho các Công đoàn cơ sở khối xã, phường trực thuộc LĐLĐ TP. PLeiku. Các đội dự thi đã trổ tài làm tối thiểu 100 bánh thuẫn và 2 kg các loại mứt truyền thống. Các thí sinh làm ra sản phẩm tại hội thi, Ban tổ chức chấm điểm dựa trên các tiêu chí sản phẩm dự thi chất lượng, mùi vị thơm, hấp dẫn; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; trang trí, trình bày đẹp và thuyết trình về ý nghĩa của sản phẩm.
 

Các đội dự thi thuyết trình về sản phẩm của mình làm ra tại hội thi. Ảnh. Đinh Yến

Các đội dự thi thuyết trình về sản phẩm của mình làm ra tại hội thi. Ảnh: Đinh Yến
 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích. Trong đó, giải nhất thuộc về Công đoàn cơ sở Phường Diên Hồng. Đội đạt giải nhất hội thi được chọn tham gia hội thi “Công nhân, viên chức, lao động toàn tỉnh với bánh, mứt truyền thống” Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vào ngày 5-1 tới.
 
Ban tổ chức Hội thi trao giải cho các đội có sản phẩm xuất sắc. Ảnh. Đinh Yến

Ban tổ chức Hội thi trao giải cho các đội có sản phẩm xuất sắc. Ảnh: Đinh Yến
 
Hội thi là dịp để cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức-lao động thành phố thể hiện sự khéo tay hay làm với nghề làm bánh, mứt truyền thống của dân tộc. Các sản phẩm làm ra tại Hội thi này sẽ được chuyển một phần về LĐLĐ tỉnh để trưng bày, trang trí tại Hội thi cấp tỉnh, phần còn lại LĐLĐ TP. Pleiku làm quà tặng cho những công nhân viên chức-lao động nhiều năm không có điều kiện về quê sum họp bên gia đình trong dịp Tết Nguyên đán và làm việc trong những ngày nghỉ Tết do yêu cầu công việc, lao động, sản xuất…
 
Nguồn: https://baogialai.com.vn/channel/721/202212/pleiku-to-chuc-hoi-thi-lam-banh-mut-truyen-thong-tet-nguyen-dan-quy-mao-2023-5799588/?gidzl=uoovKCoi9bVbCR5GpB0aL-epkrBQjdW5_3Rk183WUL6hD-fPWk9xMlzexLdOloeA_pJl0pWUiwOnpAqlLG

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công