Phú Thiện: Từ 0 giờ ngày 1-11, phong tỏa tạm thời toàn bộ xã Ia Piar

Ngày đăng: 01/11/2021, 08:48

(GLO)- Ngày 31-10, UBND huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) có Công văn hỏa tốc số 1937/UBND-VX về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 liên quan đến các ca bệnh trên địa bàn huyện.

Phong tỏa tạm thời toàn bộ xã Ia Piar (huyện Phú Thiện). Ảnh: Vũ Chi
Từ 0 giờ ngày 1-11, tiến hành phong tỏa tạm thời toàn bộ xã Ia Piar (huyện Phú Thiện). Ảnh: Vũ Chi

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, ngày 31-10, trên địa bàn huyện Phú Thiện phát hiện 9 ca dương tính với SARS-CoV-2; trong đó 3 ca cộng đồng (xã Ia Piar 1 ca, xã Chrôh Pơnan 2 ca), 2 ca đang thực hiện cách ly tại nhà (xã Ia Piar 1 ca, xã Chrôh Pơnan 1 ca), 4 ca đang cách ly tập trung, 1 ca test nhanh nghi ngờ (thôn Plei Ksing, xã Ia Piar). Trước tình hình trên, UBND huyện Phú Thiện chỉ đạo triển khai một số biện pháp cấp bách để nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Theo đó, phong tỏa tạm thời toàn bộ xã Ia Piar kể từ 0 giờ ngày 1-11 để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng và triển khai các biện pháp phòng-chống dịch cho đến khi có thông báo mới. Đối với thôn Plei Kmek, tiếp tục thực hiện các nội dung đúng theo chỉ đạo của UBND huyện tại Công văn số 1922/UBND-VX ngày 29-10; khoanh vùng nghiêm ngặt khu vực nhà công dân R.H.E (thôn Plei Ksing) kể từ 19 giờ ngày 31-10.

Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch huyện Phú Thiện kiểm tra công tác phòng-chống dịch tại xã Ia Piar.Ảnh.Công an huyện Phú Thiện. Ảnh: Vũ Chi
Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 huyện Phú Thiện kiểm tra công tác phòng-chống dịch tại xã Ia Piar. Ảnh: Công an huyện Phú Thiện

 
Phong tỏa tạm thời toàn bộ thôn Chrôh Pơnan (xã Chrôh Pơnan) kể từ 19 giờ ngày 31-10 để triển khai các biện pháp phòng-chống dịch cho đến khi có thông báo mới.

Trung tâm Y tế, Công an huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng-chống dịch các xã Ia Piar, Chrôh Pơnan khẩn trương triển khai các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 liên quan đến ca bệnh tại thôn Plei Kmek và thôn Plei Ksing (xã Ia Piar), thôn Chrôh Pơnan (xã Chrôh Pơnan) và các ca bệnh có liên quan. Giao Công an huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai và bố trí lực lượng trực tại điểm chốt chặn trên quốc lộ 25 (khu vực xã Ia Piar giáp ranh với xã Ia Peng và Ia Sol); kiểm soát chặt chẽ, không để công dân xã Ia Piar ra khỏi địa bàn cho đến khi có thông báo mới; chỉ cho phép những tổ chức, cá nhân ngoài địa bàn xã Ia Piar vào trong xã khi có việc thật sự cần thiết; hoạt động vận tải hành khách được lưu thông bình thường nhưng không được dừng, đỗ, đón-trả khách trên địa bàn xã Ia Piar; các hoạt động vận tải hàng hóa được phép lưu thông bình thường nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng-chống dịch khi dừng tại địa bàn.
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể huyện, Tiểu ban Vận động và Huy động xã hội triển khai công tác kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ công tác phòng-chống dịch trên địa bàn để có thêm nguồn lực đảm bảo an sinh xã hội, sức khỏe, đời sống của Nhân dân, đặc biệt là người dân trong khu vực phong tỏa.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 cấp xã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, triển khai cấp bách các biện pháp phòng-chống dịch, đảm bảo không để dịch lây lan; đặc biệt tăng cường quản lý, giám sát nghiêm ngặt các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà; thực hiện đúng phương châm “2 chống, 3 xây, 4 tại chỗ, 5K+vắc xin, 5 T”, chịu trách nhiệm toàn bộ công tác phòng-chống dịch tại địa phương mình quản lý.
 
https://www.baogialai.com.vn/ 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công