Gia Lai: Từ 25 đến 26-10, dự kiến đón 943 công dân về tỉnh

Ngày đăng: 22/10/2021, 08:25

(GLO)- Ngày 20-10, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch số 54/KH-SLĐTBXH về việc tổ chức đón công dân (đợt 2) là học sinh mầm non, tiểu học và phụ huynh đi cùng bị mắc kẹt tại 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh về địa phương.
 
Theo đó, công dân của tỉnh Gia Lai là học sinh mầm non, tiểu học và phụ huynh bị mắc kẹt tại 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh gặp khó khăn, có nguyện vọng về địa phương, đã đăng ký danh sách tại trường học ở các xã, phường, thị trấn và được UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể thẩm định; đồng thời phải đảm bảo các yêu cầu, điều kiện để đón về địa phương như: không nhiễm Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; không là đối tượng cách ly y tế; xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ trước lúc đón về địa phương.
 
Phun thuốc khử khuẩn hành lý của công dân bảo đảm an toàn theo quy định. Ảnh: Huy Bắc
Phun thuốc khử khuẩn hành lý của các công dân Gia Lai từ TP. Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai về tỉnh vào sáng 18-10. Ảnh: Huy Bắc

 
Dự kiến đón 943 người, trong đó có 48 học sinh mầm non, 431 học sinh tiểu học, 464 phụ huynh đi cùng. Phương tiện đón công dân bằng xe ô tô khách giường nằm; dự kiến 25 xe (bình quân 40 người/xe, 1 xe dự phòng). Đoàn đi đón công dân xuất phát từ TP. Pleiku vào chiều ngày 25-10 và về tỉnh vào chiều 26-10.
 
Đoàn công tác đón công dân gồm 1 đồng chí lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn. Các thành viên đoàn gồm một số cán bộ, công chức, viên chức ngành Lao động-Thương binh và Xã hội (dự kiến 4 người); cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo (dự kiến 12 người, trong đó có 6 nhân viên y tế trường học).
 
Khi đoàn xe đón công dân về đến địa bàn tỉnh thì đi thẳng đến khu cách ly tập trung theo kế hoạch bố trí của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Sau đó, tiến hành khai báo y tế, xét nghiệm, điều tra dịch tễ, thực hiện cách ly tập trung theo quy định.
 
https://www.baogialai.com.vn/ 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công