Gia Lai: Triển khai hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19

Ngày đăng: 17/07/2021, 15:40

(GLO)- Chiều 16-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch-Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành nhằm triển khai cấp bách các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19.
 
 
Cuộc họp cũng thống nhất một số nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời thống nhất phương án đón người lao động, con em học tập có hoàn cảnh khó khăn ở TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương trở về địa bàn tỉnh Gia Lai.
 
 Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Như Nguyện
 
Theo đó, đối với công tác triển khai thực hiện một số nội dung liên quan đến việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch yêu cầu các Sở: Lao động-Thương binh và Xã hội, Y tế, Tài chính, Văn hóa-Thể thao và Du lịch; Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình cần nhanh chóng rà soát các đối tượng được hưởng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg do đơn vị mình quản lý để người lao động sớm được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Nhà nước.
 
Đối với các trường hợp từ vùng dịch trở về địa bàn tỉnh Gia Lai, từ ngày 8-7 đến ngày 16-7, Gia Lai ghi nhận có trên 3.570 trường hợp (chủ yếu từ TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai), trong đó có 928 trường hợp được đưa đi cách ly tập trung. Dự kiến, những ngày tới sẽ có khoảng 10 ngàn người đang làm việc, học tập tại TP. Hồ Chí Minh có nhu cầu về địa bàn tỉnh. Theo đó, công tác chuẩn bị người dân từ vùng dịch về địa bàn tỉnh phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, không đón ồ ạt. Tất cả những trường hợp trở về từ vùng dịch đều được đưa đi cách ly tập trung, riêng với những người có điều kiện sẽ cách ly tập trung tại khách sạn có thu phí. 
 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Như Nguyện
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Như Nguyện
 
Về công tác phòng-chống dịch Covid-19 hiện nay, Bộ Y tế đã nâng mức cảnh báo cao nhất về tốc độ lây lan dịch bệnh do biến chủng mới Delta. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch chỉ đạo ngành chức năng cần rà soát các văn bản hướng dẫn về cách ly y tế, xét nghiệm, điều trị Covid-19, điều kiện xuất viện… Trên cơ sở đó đối chiếu với tình hình thực tế tại địa phương để thống nhất phương án thực hiện trong công tác phòng-chống dịch Covid-19 hiện nay. 
 
NHƯ NGUYỆN

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công