Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai ban hành chương trình giám sát năm 2022

Ngày đăng: 16/08/2021, 08:19

(GLO)- Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên vừa ký ban hành Nghị quyết số 41/NQ-HĐND về chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2022.
 
 
Theo đó, Nghị quyết số 41/NQ-HĐND thống nhất chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2022 với các nội dung sau:
 
Tại kỳ họp giữa năm 2022, xem xét báo cáo tình hình thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2022 của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân và Cục Thi hành án dân sự tỉnh. Xem xét các báo cáo của UBND tỉnh thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2022 về kinh tế-xã hội; thực hiện ngân sách nhà nước; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đấu tranh phòng-chống tội phạm và vi phạm pháp luật; thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác phòng-chống tham nhũng và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri. Đồng thời, xem xét các báo cáo của UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 40/NQ-HĐND ngày 10-8-2021 của HĐND tỉnh về kết quả giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 16 và các kỳ họp trước của HĐND tỉnh chưa được giải quyết hoặc giải quyết chưa dứt điểm.
 
Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua 14 nghị quyết tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XII. Ảnh: Đức Thụy
Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua 14 nghị quyết tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XII. Ảnh: Đức Thụy

 
Cùng với đó, xem xét báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về kết quả giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri tại kỳ họp cuối năm 2021 và các kỳ họp trước của HĐND tỉnh chưa được giải quyết hoặc giải quyết chưa dứt điểm. Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh năm 2022 về kết quả thực hiện kế hoạch hành động “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Gia Lai theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững trong điều kiện biến đổi khí hậu, giai đoạn 2016-2020”.
 
Tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh. Xem xét quyết định của UBND tỉnh, nghị quyết của HĐND cấp huyện có dấu hiệu trái với Hiến pháp, luật, văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan nhà nước và nghị quyết của HĐND tỉnh (nếu có). Xem xét các báo cáo khác theo đề nghị của Thường trực HĐND tỉnh.
 
Tại kỳ họp cuối năm 2022, tiến hành xem xét các báo cáo công tác năm 2022 của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân và Cục Thi hành án dân sự tỉnh. Xem xét báo cáo của UBND tỉnh thực hiện công tác năm 2022 về kinh tế-xã hội; thực hiện ngân sách nhà nước; quyết toán ngân sách nhà nước; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác đấu tranh phòng-chống tội phạm và vi phạm pháp luật; thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác phòng-chống tham nhũng và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri.
 
Bên cạnh đó, xem xét báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về kết quả giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XII và các kỳ họp trước của HĐND tỉnh khóa XI chưa được giải quyết hoặc giải quyết chưa dứt điểm. Tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh. Xem xét quyết định của UBND tỉnh, nghị quyết của HĐND cấp huyện có dấu hiệu trái với Hiến pháp, luật, văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan nhà nước và nghị quyết của HĐND tỉnh (nếu có). Xem xét các báo cáo khác theo đề nghị của Thường trực HĐND tỉnh.
 
https://baogialai.com.vn/

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công