Danh mục
Tin tức liên quan
- Chi bộ Ban Quản lý Khu kinh tế tổ chức Lễ Kết nạp đảng viên mới
- Quán triệt chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và kết luận của Thủ tướng Chính phủ
- UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do vi rút corona gây ra
- Vang xa, vươn xa, Việt Nam
- Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Hồ Văn Niên: Triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội
- MUỐN THẮNG ĐẠI DỊCH: QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NHƯNG PHẢI BÌNH TĨNH
- Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Gia lai tổ chức gặp mặt kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2020).
- Làm việc tại nhà, điều hành từ xa phát huy hiệu quả
- Nghiêm cấm dùng tay sử dụng điện thoại di động khi lái xe
- Gia Lai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV
- Thủ tướng yêu cầu kiểm tra chặt các cửa khẩu trước dịch virus corona
- Thông báo Về việc treo Cờ Tổ quốc chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng tỉnh Gia Lai
- Lễ động thổ xây dựng nhà máy chế biến dược liệu dona pharm của Công ty cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai
- THÔNG BÁO: VỀ VIỆC NGHỈ LỄ VÀ TREO CỜ TỔ QUỐC CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 45 NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC VÀ NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
- Gia Lai: Các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu ứng phó linh hoạt với dịch
- Gặp mặt kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2020 )
- Ông Nguyễn Đình Tiến tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai
- Thông báo Về việc điều chỉnh thời gian tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển công chức của Ban Quản lý Khu kinh tế năm 2020.
- Cài ứng dụng Bluezone để phòng lây nhiễm COVID-19
- Thông báo công bố Danh mục 3 TTHC mới thuộc lĩnh vực quản lý công sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý Khu kinh tế
- Khu Kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh: Nhiều khó khăn cần tháo gỡ
- Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh: Ký kết quy chế phối hợp quản lý với UBND huyện Đức Cơ
- Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm
- Đại hội Chi đoàn Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Gia Lai Lần thứ VI nhiệm kỳ 2019-2022
- Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 Khóa XII
- TỔ CHỨC HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 7 KHÓA XII CỦA ĐẢNG
- Tổ chức Tết Quốc tế Thiếu nhi 1/6
- Trao giấy Chứng nhận Đăng ký đầu tư xây dựng khu công nghiệp Nam Pleiku
- Gia Lai đã làm tốt công tác thi đua, khen thưởng (*)
- Long trọng khai mạc Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Gia Lai lần thứ X
- Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai: Nâng cao chất lượng giáo dục chính trị
- THÔNG BÁO: VỀ VIỆC NGHỈ LỄ VÀ TREO CỜ TỔ QUỐC CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 74 NĂM NGÀY CÁCH MẠNG THÁNG TÁM VÀ QUỐC KHÁNH 2/9
- THÔNG BÁO: VỀ VIỆC CÁC ĐỒNG CHÍ LÃNH ĐẠO TỈNH DỰ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2019 - 2020 TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG CỦA TỈNH
- GIA LAI: GẶP MẶT CÁN BỘ CAO CẤP QUÂN ĐỘI NGHỈ HƯU, NGHỈ CÔNG TÁC
- THIÊNG LIÊNG LỄ TRUY ĐIỆU CÁC LIỆT SĨ HY SINH TRONG TRẬN ĐÁNH ĐỒN TÚ THỦY
- GIA LAI: GẶP MẶT CÁN BỘ CAO CẤP QUÂN ĐỘI NGHỈ HƯU, NGHỈ CÔNG TÁC
- Thu hút 163 dự án đầu tư, với tổng vốn 137.530 tỷ đồng
- Lời chúc Tết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng
- Thủ tướng: Xây dựng chính phủ điện tử, không để bộ máy phình ra, thủ tục phức tạp hơn
- Chặn dịch trên Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh
- Trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí Gia Lai chung sức vì sự phát triển của địa phương
- Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Gia Lai tạo thuận lợi cho doanh nghiệp
- Ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI đã có mặt trên iOS
- Ngăn chặn mạnh, dứt khoát hơn, không để “trong đánh ra, ngoài đánh vào”
- Gia Lai quyết liệt phòng-chống dịch bệnh đi đôi với phát triển kinh tế-xã hội
- Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành: Quyết liệt kiềm chế tai nạn giao thông
- ĐỔI MỚI, NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ TƯ TƯỞNG
- Đồng chí Hồ Văn Niên được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy
- Gia Lai tạo đột phá để phát triển nhanh, bền vững
- HỌP BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19
- Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới
- sử dụng ứng dụng khai báo sức khỏe toàn dân để kiểm soát dịch bệnh NCOVID-19
- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19
- Gia Lai giảm chi phí không chính thức để cải thiện môi trường kinh doanh
- Gia Lai: Từ 25/3/2020 tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết
- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Chỉ thị về tập trung thực hiện quyết liệt đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh
- Ban Quản lý KKT tỉnh Gia Lai: Tạo dựng điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư
- Thủ tướng: Quyết tâm phấn đấu không để nền kinh tế bị đổ gãy
- Đảm bảo tiến độ và chất lượng xây dựng Chính phủ điện tử
- Chống dịch trên biên giới Gia Lai
- Doanh nghiệp Gia Lai chủ động phòng-chống dịch
- Doanh nghiệp quan tâm sức khỏe người lao động
- Doanh nghiệp Gia Lai vượt khó hỗ trợ người lao động
- CHỦ TỊCH UBND TỈNH GIA LAI THĂM, TẶNG QUÀ CÁN BỘ, CHIẾN SĨ PHÒNG, CHỐNG DỊCH BIÊN GIỚI
- CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CỦA UBND TỈNH NỔI BẬT TRONG TUẦN TỪ 06/4-10/4
- Phòng An ninh đối nội xứng danh anh hùng-Kỳ 2: Những trận đánh hợp đồng ngoạn mục
- Phòng An ninh đối nội Xứng danh anh hùng-Kỳ cuối:"Lật mặt" những kẻ phá hoại khối đoàn kết dân tộc
- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai: Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ
- HỌP TRIỂN KHAI MỘT SỐ CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
- Gia Lai thuộc nhóm nguy cơ thấp
- Gia Lai tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ
- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam họp trực tuyến với 63 tỉnh thành về chống dịch Covid- 19
- Bữa cơm trên chốt trạm biên cương
- Cái nắng tháng 4 của Tây Nguyên đã đẩy nhiệt độ vùng biên lên đến gần 40 độ C. Hình ảnh chiếc áo ướt sũng mồ hôi của chiến sĩ trẻ khi đi tuần tra, vác nước, nhặt củi đun nấu... ở chốt chặn vùng biên đã làm dấy lên trong lòng tôi bao nhiêu thương cảm và bấy nhiêu tự hào. Sau một vòng xe chạy quanh các chốt biên phòng dựng lên để kiểm soát dịch Covid-19, chúng tôi dừng chân ở chốt trạm xã Ia Nan (huyện Đức Cơ) lúc mặt trời vừa khuất sau rừng cao su. Lửa đã được nhen lên, những chiếc bếp kê tạm bằn
- Gia Lai chuẩn bị kịch bản phát triển kinh tế-xã hội sau dịch
- Bài viết của Tổng Bí thư lưu ý về công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng
- CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CỦA UBND TỈNH NỔI BẬT TRONG TUẦN TỪ 20/4-24/6
- Ông Phạm Văn Binh giữ chức Giám đốc Sở Công thương Gia Lai
- KỲ HỌP THỨ 12 HĐND TỈNH KHÓA XI: THÔNG QUA CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH, DỰ ÁN
- CÔNG BỐ CHỈ SỐ PCI NĂM 2019: GIA LAI ĐỨNG THỨ 30 TOÀN QUỐC
- BỎ QUY ĐỊNH GIÃN CÁCH ĐỐI VỚI CÁC CƠ SỞ SẢN XUẤT KINH DOANH, THƯƠNG MẠI, DỊCH VỤ
- CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CỦA UBND TỈNH NỔI BẬT TRONG TUẦN TỪ 04/5-08/5
- Học tập và làm theo di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Gia Lai: Truy điệu và an táng liệt sĩ Quân Tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia
- CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CỦA UBND TỈNH NỔI BẬT TRONG TUẦN TỪ 11/5-15/5
- Gia Lai: Ngày 8-7 diễn ra kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh
- Khai mạc kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV
- Gia Lai tăng 9 bậc về chỉ số cải cách hành chính
- HỘI NGHỊ THÔNG BÁO KẾT QUẢ HỘI NGHỊ LẦN THỨ 12 BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG
- CHAO MUNG
- Chi bộ Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ 3 nhiệm kỳ 2020-2025
- Từ 1/7, thu nhập trên 11 triệu đồng mới phải đóng thuế
- CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CỦA CHÍNH PHỦ, THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NỔI BẬT TUẦN TỪ 1-5/6
- CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CỦA UBND TỈNH NỔI BẬT TRONG TUẦN TỪ 01/6-05/6
- Gia Lai: Thu thập thông tin cung cầu lao động
- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng làm việc với đại diện UNICEF
- Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến và chào mừng 15 năm thành lập KKT Nhơn Hội và 22 năm xây dựng phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh
- Viết báo, làm báo để phục vụ sự nghiệp cách mạng
- Thông báo Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VI
- UBND TỈNH TỔ CHỨC HỌP BÁO ĐỊNH KỲ QUÝ II/2020
- Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phú Thiện lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2020-2025)
- Gia Lai đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
- Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Quyết tâm vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép
- KẾ HOẠCH TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC CẤP TỈNH, CẤP HUYỆN NĂM 2020 CỦA TỈNH GIA LAI
- Khai mạc kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021)
- Phiên làm việc đầu tiên của kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI:
- Triển khai các giải pháp khôi phục, phát triển kinh tế-xã hội
- Chính phủ phê duyệt quy hoạch xây dựng Gia Lai thành trung tâm khu vực Bắc Tây Nguyên
- Phát biểu chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đak Đoa lần thứ XVII
- Hội nghị trực tuyến của Thường trực Chính phủ về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công
- Thông báo về tuyển dụng công chức tại Ban Quản lý Khu kinh tế
- Gia Lai: Cán bộ toàn tỉnh học tập, quán triệt các văn bản của Trung ương
- Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mang Yang lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025)
- Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2020-2025)
- Phát biểu chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ VIII
- Bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2020-2025
- Thủ tướng yêu cầu không để dịch lây lan từ Đà Nẵng ra cả nước
- Gia Lai: Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm
- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai: Biến khó khăn, thách thức thành động lực phát triển
- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không để đứt gãy nền kinh tế
- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai: Không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng-chống dịch Covid-19
- Gia Lai: Dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng các liệt sĩ nhân ngày 27-7
- CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CỦA CHÍNH PHỦ, THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NỔI BẬT THÁNG 7/2020
- CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CỦA UBND TỈNH NỔI BẬT TRONG TUẦN TỪ 27/7-31/7
- Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên: Phấn đấu đưa Pleiku trở thành "đô thị thông minh, cao nguyên xanh vì sức khỏe"
- Đức Cơ tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh
- Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai kế hoạch thực thi EVFTA: Kết nối Việt Nam với thị trường hàng đầu thế giới
- Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020-2025)
- Thông báo nghỉ lễ và treo cờ Tổ quốc chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh 2-9
- TOÀN TỈNH GIA LAI CÓ GẦN 6.500 DOANH NGHIỆP
- TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG BLUEZONE TRONG PHÒNG-CHỐNG DỊCH COVID-19
- Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê, Chi nhánh KCN VRG Gia Lai đã tổ chức ký kết thỏa thuật đặt cọc với các nhà đầu tư
- QUY ĐỊNH MỚI VỀ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC
- CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CỦA UBND TỈNH NỔI BẬT TRONG TUẦN TỪ 10/8-14/8
- Thủ tướng: Chiến sĩ Công an phải là niềm tin, chỗ dựa vững chắc của nhân dân lúc gian nguy
- CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG CÔNG AN NHÂN DÂN VÀ 15 NĂM NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC NÂNG CAO HIỆU QUẢ "NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC"
- Công bố Quyết định của Bộ Chính trị về chuẩn y Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai
- Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19-8-1945 - 19-8-2020) Cách mạng Tháng Tám mở ra thời đại phi thực dân hóa
- Đồng chí Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai
- Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020
- Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Xử lý đến nơi đến chốn đơn vị nào không giải ngân hết vốn
- CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CỦA CHÍNH PHỦ, THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NỔI BẬT TUẦN TỪ 17-21/8
- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành: Không thay đổi mục tiêu thu ngân sách 5.200 tỷ đồng
- Khánh thành Bia Di tích lịch sử Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Gia Lai
- Gia Lai: Phát động cuộc thi viết "Tìm hiểu về công tác cải cách hành chính"
- Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI dự kiến diễn ra từ ngày 27 đến 30-9
- TỌA ĐÀM KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG VĂN PHÒNG CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành: Cần phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020
- Gia Lai: Dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành: Cần phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020
- Khen thưởng 41 tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020
- Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới
- Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
- CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CỦA CHÍNH PHỦ, THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NỔI BẬT TUẦN TỪ 31/8-4/9
- CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CỦA UBND TỈNH NỔI BẬT TRONG TUẦN TỪ 31/8-04/9
- ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH GIA LAI LẦN THỨ X DIỄN RA NGÀY 11-9
- Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI
- Tăng cường trao đổi, phối hợp chặt chẽ với Trung ương trong công tác đối ngoại
- Họp báo thông tin về lễ công bố TP. Pleiku là đô thị loại I
- Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam
- Nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh đến năm 2045
- Đảng bộ tỉnh Gia Lai qua các kỳ đại hội - Kỳ 5: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IV
- CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CỦA CHÍNH PHỦ, THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NỔI BẬT TUẦN TỪ 14-18/9
- GIA LAI: TRIỂN LÃM CHUYÊN ĐỀ "MÙA THU ĐỘC LẬP"
- ÔNG CHÂU NGỌC TUẤN ĐƯỢC BẦU GIỮ CHỨC CHỦ TỊCH HĐND TỈNH GIA LAI
- Long trọng tổ chức lễ công bố TP. Pleiku là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai
- Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng các liệt sĩ
- Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI
- Long trọng khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI Thứ Hai, 28/09/2020, 09:35 [GMT+7] Đăng lên Facebook Đưa bài viết lên linkhay Đưa bài viết lên Google Bookmarks Đăng lên Twitter
- Xây dựng Gia Lai thành tỉnh giàu đẹp, văn minh, đậm đà bản sắc văn hóa Tây Nguyên
- Xây dựng Gia Lai thành tỉnh giàu đẹp, văn minh, đậm đà bản sắc văn hóa Tây Nguyên
- Bầu 53 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2020-2025
- Đồng chí Hồ Văn Niên giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai khoá XVI
- Kỳ vọng vào tương lai
- Bế mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI
- Tổ chức Tết Trung thu năm 2020 “Đêm hội trăng rằm”
- Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI: Thông qua 17 chỉ tiêu chủ yếu nhiệm kỳ 2020-2025
- Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh thời hậu Covid-19
- Đoàn công tác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai
- Cảnh báo nguy cơ cháy nổ điện mặt trời mái nhà
- Du lịch khu vực Tam giác phát triển: Cần bứt phá mạnh mẽ
- Gia Lai cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư
- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai họp báo định kỳ quý III-2020
- Gia Lai khởi động "làn sóng" đầu tư nước ngoài vào điện gió
- Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
- Trao giải thưởng môi trường tỉnh Gia Lai lần thứ II
- Cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân
- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành: Phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020
- Thư chúc mừng nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai
- Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai: Chỗ dựa tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp
- HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP TỈNH GIA LAI: CHỖ DỰA TIN CẬY CỦA CỘNG ĐỒNG DOANH NGHIỆP
- Công đoàn Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã tổ chức Hội thi “Mâm cơm sum vầy”
- Chi nhánh Công ty TNHH Olam tại tỉnh Gia Lai trao tặng học bổng cho học sinh là con, em người lao động có hoàn cảnh khó khăn về tài chính và thể chất
- Ngày làm việc thứ 2 Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV: Tập trung thảo luận các dự thảo luật
- Gia Lai và Tập đoàn Lộc Trời hợp tác xây dựng chuỗi liên kết sản xuất-tiêu thụ nông sản
- Kỳ họp thứ 15 (chuyên đề) HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI: Thông qua 6 nghị quyết quan trọng
- Tiếp tục khẳng định vai trò của các KCN, KKT đối với xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội đất nước
- Triển khai KCN sinh thái tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCN sinh thái toàn cầu
- Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp và phổ biến giáo dục pháp luật năm 2020
- Cần nâng cấp hạ tầng Khu Công nghiệp Trà Đa
- Khai mạc Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai khóa XVI
- Gia Lai chủ động phòng dịch Covid-19
- Ban Dân vận Trung ương làm việc với tỉnh Gia Lai về việc thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW
- Ban Quản lý Khu kinh tế đã tổ chức Lễ bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo ông Rơ Châm H’Biem tại xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.
- Khai mạc kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021
- Ngày làm việc thứ 2 kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI: Thảo luận nhiều vấn đề nổi cộm
- Năm An toàn giao thông 2021: Phấn đấu giảm từ 5 - 10% số vụ TNGT
- Gia Lai quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội
- Công bố Quyết định phê chuẩn kết quả bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai
- Phát triển doanh nghiệp: "Đòn bẩy" để tăng trưởng kinh tế
Công tác cải cách hành chính
BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH TỔNG THỂ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC GIAI ĐOẠN 2011 - 2020
16-04-2020
BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH TỔNG THỂ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC GIAI ĐOẠN 2011 - 2020
CHÍNH PHỦ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 30c/NQ-CP |
Hà Nội, ngày 08 tháng 11 năm 2011 |
BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH TỔNG THỂ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC GIAI ĐOẠN 2011 - 2020
CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Nội vụ,
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 (sau đây gọi tắt là Chương trình).
Điều 2. Mục tiêu của Chương trình
1. Xây dựng, hoàn thiện hệ thống thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa nhằm giải phóng lực lượng sản xuất, huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển đất nước.
2. Tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi, minh bạch nhằm giảm thiểu chi phí về thời gian và kinh phí của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong việc tuân thủ thủ tục hành chính.
3. Xây dựng hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước từ trung ương tới cơ sở thông suốt, trong sạch, vững mạnh, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, tăng tính dân chủ và pháp quyền trong hoạt động điều hành của Chính phủ và của các cơ quan hành chính nhà nước.
4. Bảo đảm thực hiện trên thực tế quyền dân chủ của nhân dân, bảo vệ quyền con người, gắn quyền con người với quyền và lợi ích của dân tộc, của đất nước.
5. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất, năng lực và trình độ, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân và sự phát triển của đất nước.
Trọng tâm cải cách hành chính trong giai đoạn 10 năm tới là: Cải cách thể chế; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, chú trọng cải cách chính sách tiền lương nhằm tạo động lực thực sự để cán bộ, công chức, viên chức thực thi công vụ có chất lượng và hiệu quả cao; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công.
Điều 3. Nhiệm vụ của Chương trình
1. Cải cách thể chế:
a) Xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật trên cơ sở Hiến pháp năm 1992 được sửa đổi, bổ sung;
b) Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luật, trước hết là quy trình xây dựng, ban hành luật, pháp lệnh, nghị định, quyết định, thông tư và văn bản quy phạm pháp luật của chính quyền địa phương nhằm bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ, cụ thể và khả thi của các văn bản quy phạm pháp luật;
c) Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống thể chế, cơ chế, chính sách, trước hết là thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, bảo đảm sự công bằng trong phân phối thành quả của đổi mới, của phát triển kinh tế - xã hội;
d) Hoàn thiện thể chế về sở hữu, trong đó khẳng định rõ sự tồn tại khách quan, lâu dài của các hình thức sở hữu, trước hết là sở hữu nhà nước, sở hữu tập thể, sở hữu tư nhân, bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ sở hữu khác nhau trong nền kinh tế; sửa đổi đồng bộ thể chế hiện hành về sở hữu đất đai, phân định rõ quyền sở hữu đất và quyền sử dụng đất, bảo đảm quyền của người sử dụng đất;
đ) Tiếp tục đổi mới thể chế về doanh nghiệp nhà nước mà trọng tâm là xác định rõ vai trò quản lý của Nhà nước với vai trò chủ sở hữu tài sản, vốn của Nhà nước; tách chức năng chủ sở hữu tài sản, vốn của Nhà nước với chức năng quản trị kinh doanh của doanh nghiệp nhà nước; hoàn thiện thể chế về tổ chức và kinh doanh vốn nhà nước;
e) Sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật về xã hội hóa theo hướng quy định rõ trách nhiệm của Nhà nước trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia cung ứng các dịch vụ trong môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh;
g) Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống thể chế về tổ chức và hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về tổ chức và hoạt động của Chính phủ, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân các cấp;
h) Xây dựng, hoàn thiện quy định của pháp luật về mối quan hệ giữa Nhà nước và nhân dân, trọng tâm là bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, lấy ý kiến của nhân dân trước khi quyết định các chủ trương, chính sách quan trọng và về quyền giám sát của nhân dân đối với hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.
2. Cải cách thủ tục hành chính:
a) Cắt giảm và nâng cao chất lượng thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là thủ tục hành chính liên quan tới người dân, doanh nghiệp;
b) Trong giai đoạn 2011 - 2015, thực hiện cải cách thủ tục hành chính để tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, giải phóng mọi nguồn lực của xã hội và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, bảo đảm điều kiện cho nền kinh tế của đất nước phát triển nhanh, bền vững. Một số lĩnh vực trọng tâm cần tập trung là: Đầu tư; đất đai; xây dựng; sở hữu nhà ở; thuế; hải quan; xuất khẩu, nhập khẩu; y tế; giáo dục; lao động; bảo hiểm; khoa học, công nghệ và một số lĩnh vực khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định theo yêu cầu cải cách trong từng giai đoạn;
c) Cải cách thủ tục hành chính giữa các cơ quan hành chính nhà nước, các ngành, các cấp và trong nội bộ từng cơ quan hành chính nhà nước;
d) Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới các thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật;
đ) Công khai, minh bạch tất cả các thủ tục hành chính bằng các hình thức thiết thực và thích hợp; thực hiện thống nhất cách tính chi phí mà cá nhân, tổ chức phải bỏ ra khi giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước; duy trì và cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính;
e) Đặt yêu cầu cải cách thủ tục hành chính ngay trong quá trình xây dựng thể chế, tổng kết kinh nghiệm thực tiễn và tăng cường đối thoại giữa Nhà nước với doanh nghiệp và nhân dân; mở rộng dân chủ, phát huy vai trò của các tổ chức và chuyên gia tư vấn độc lập trong việc xây dựng thể chế, chuẩn mực quốc gia về thủ tục hành chính; giảm mạnh các thủ tục hành chính hiện hành; công khai các chuẩn mực, các quy định hành chính để nhân dân giám sát việc thực hiện;
g) Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính để hỗ trợ việc nâng cao chất lượng các quy định hành chính và giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp.
3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước:
a) Tiến hành tổng rà soát về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế hiện có của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các cấp, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện, các cơ quan, tổ chức khác thuộc bộ máy hành chính nhà nước ở trung ương và địa phương (bao gồm cả các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước); trên cơ sở đó điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, sắp xếp lại các cơ quan, đơn vị nhằm khắc phục tình trạng chồng chéo, bỏ trống hoặc trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; chuyển giao những công việc mà cơ quan hành chính nhà nước không nên làm hoặc làm hiệu quả thấp cho xã hội, các tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ đảm nhận;
b) Tổng kết, đánh giá mô hình tổ chức và chất lượng hoạt động của chính quyền địa phương nhằm xác lập mô hình tổ chức phù hợp, bảo đảm phân định đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, sát thực tế, hiệu lực, hiệu quả; xây dựng mô hình chính quyền đô thị và chính quyền nông thôn phù hợp.
Hoàn thiện cơ chế phân cấp, bảo đảm quản lý thống nhất về tài nguyên, khoáng sản quốc gia; quy hoạch và có định hướng phát triển; tăng cường giám sát, kiểm tra, thanh tra; đồng thời, đề cao vai trò chủ động, tinh thần trách nhiệm, nâng cao năng lực của từng cấp, từng ngành;
c) Tiếp tục đổi mới phương thức làm việc của cơ quan hành chính nhà nước; thực hiện thống nhất và nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tập trung tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện; bảo đảm sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt mức trên 80% vào năm 2020;
d) Cải cách và triển khai trên diện rộng cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp dịch vụ công; chất lượng dịch vụ công từng bước được nâng cao, nhất là trong các lĩnh vực giáo dục, y tế; bảo đảm sự hài lòng của cá nhân đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trong các lĩnh vực giáo dục, y tế đạt mức trên 80% vào năm 2020.
4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức:
a) Đến năm 2020, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, đủ trình độ và năng lực thi hành công vụ, phục vụ nhân dân và phục vụ sự nghiệp phát triển của đất nước;
b) Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị, có năng lực, có tính chuyên nghiệp cao, tận tụy phục vụ nhân dân thông qua các hình thức đào tạo, bồi dưỡng phù hợp, có hiệu quả;
c) Xây dựng, bổ sung và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về chức danh, tiêu chuẩn nghiệp vụ của cán bộ, công chức, viên chức, kể cả cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý;
d) Trên cơ sở xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, xây dựng cơ cấu cán bộ, công chức, viên chức hợp lý gắn với vị trí việc làm;
đ) Hoàn thiện quy định của pháp luật về tuyển dụng, bố trí, phân công nhiệm vụ phù hợp với trình độ, năng lực, sở trường của công chức, viên chức trúng tuyển; thực hiện chế độ thi nâng ngạch theo nguyên tắc cạnh tranh; thi tuyển cạnh tranh để bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo, quản lý từ cấp vụ trưởng và tương đương (ở trung ương), giám đốc sở và tương đương (ở địa phương) trở xuống;
e) Hoàn thiện quy định của pháp luật về đánh giá cán bộ, công chức, viên chức trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao; thực hiện cơ chế loại bỏ, bãi miễn những người không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật, mất uy tín với nhân dân; quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ, công chức, viên chức tương ứng với trách nhiệm và có chế tài nghiêm đối với hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật, vi phạm đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức;
g) Đổi mới nội dung và chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện việc đào tạo, bồi dưỡng theo các hình thức: Hướng dẫn tập sự trong thời gian tập sự; bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức, viên chức; đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý; bồi dưỡng bắt buộc kiến thức, kỹ năng tối thiểu trước khi bổ nhiệm và bồi dưỡng hàng năm;
h) Tập trung nguồn lực ưu tiên cho cải cách chính sách tiền lương, chế độ bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công; đến năm 2020, tiền lương của cán bộ, công chức, viên chức được cải cách cơ bản, bảo đảm được cuộc sống của cán bộ, công chức, viên chức và gia đình ở mức trung bình khá trong xã hội.
Sửa đổi, bổ sung các quy định về chế độ phụ cấp ngoài lương theo ngạch, bậc, theo cấp bậc chuyên môn, nghiệp vụ và điều kiện làm việc khó khăn, nguy hiểm, độc hại.
Đổi mới quy định của pháp luật về khen thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ và có chế độ tiền thưởng hợp lý đối với cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành xuất sắc công vụ;
i) Nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.
5. Cải cách tài chính công:
a) Động viên hợp lý, phân phối và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục hoàn thiện chính sách và hệ thống thuế, các chính sách về thu nhập, tiền lương, tiền công; thực hiện cân đối ngân sách tích cực, bảo đảm tỷ lệ tích lũy hợp lý cho đầu tư phát triển; dành nguồn lực cho con người, nhất là cải cách chính sách tiền lương và an sinh xã hội; phấn đấu giảm dần bội chi ngân sách;
b) Tiếp tục đổi mới cơ chế, chính sách tài chính đối với doanh nghiệp nhà nước, nhất là các tập đoàn kinh tế và các tổng công ty; quản lý chặt chẽ việc vay và trả nợ nước ngoài; giữ mức nợ Chính phủ, nợ quốc gia và nợ công trong giới hạn an toàn;
c) Đổi mới căn bản cơ chế sử dụng kinh phí nhà nước và cơ chế xây dựng, triển khai các nhiệm vụ khoa học, công nghệ theo hướng lấy mục tiêu và hiệu quả ứng dụng là tiêu chuẩn hàng đầu; chuyển các đơn vị sự nghiệp khoa học, công nghệ sang cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm; phát triển các doanh nghiệp khoa học, công nghệ, các quỹ đổi mới công nghệ và quỹ đầu tư mạo hiểm; xây dựng đồng bộ chính sách đào tạo, thu hút, trọng dụng, đãi ngộ xứng đáng nhân tài khoa học và công nghệ;
d) Đổi mới cơ chế phân bổ ngân sách cho cơ quan hành chính nhà nước, tiến tới xóa bỏ chế độ cấp kinh phí theo số lượng biên chế, thay thế bằng cơ chế cấp ngân sách dựa trên kết quả và chất lượng hoạt động, hướng vào kiểm soát đầu ra, chất lượng chi tiêu theo mục tiêu, nhiệm vụ của các cơ quan hành chính nhà nước;
đ) Nhà nước tăng đầu tư, đồng thời đẩy mạnh xã hội hóa, huy động toàn xã hội chăm lo phát triển giáo dục, đào tạo, y tế, dân số - kế hoạch hóa gia đình, thể dục, thể thao.
Đổi mới cơ chế hoạt động, nhất là cơ chế tài chính của các đơn vị sự nghiệp dịch vụ công; từng bước thực hiện chính sách điều chỉnh giá dịch vụ sự nghiệp công phù hợp; chú trọng đổi mới cơ chế tài chính của các cơ sở giáo dục, đào tạo, y tế công lập theo hướng tự chủ, công khai, minh bạch. Chuẩn hóa chất lượng dịch vụ giáo dục, đào tạo, y tế; nâng cao chất lượng các cơ sở giáo dục, đào tạo, khám chữa bệnh, từng bước tiếp cận với tiêu chuẩn khu vực và quốc tế. Đổi mới và hoàn thiện đồng bộ các chính sách bảo hiểm y tế, khám, chữa bệnh; có lộ trình thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân.
6. Hiện đại hóa hành chính:
a) Hoàn thiện và đẩy mạnh hoạt động của Mạng thông tin điện tử hành chính của Chính phủ trên Internet. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước để đến năm 2020: 90% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử; cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử trong công việc; bảo đảm dữ liệu điện tử phục vụ hầu hết các hoạt động trong các cơ quan; hầu hết các giao dịch của các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trên môi trường điện tử, mọi lúc, mọi nơi, dựa trên các ứng dụng truyền thông đa phương tiện; hầu hết các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến trên Mạng thông tin điện tử hành chính của Chính phủ ở mức độ 3 và 4, đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau;
b) Ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong quy trình xử lý công việc của từng cơ quan hành chính nhà nước, giữa các cơ quan hành chính nhà nước với nhau và trong giao dịch với tổ chức, cá nhân, đặc biệt là trong hoạt động dịch vụ hành chính công, dịch vụ công của đơn vị sự nghiệp công;
c) Công bố danh mục các dịch vụ hành chính công trên Mạng thông tin điện tử hành chính của Chính phủ trên Internet. Xây dựng và sử dụng thống nhất biểu mẫu điện tử trong giao dịch giữa cơ quan hành chính nhà nước, tổ chức và cá nhân, đáp ứng yêu cầu đơn giản và cải cách thủ tục hành chính;
d) Thực hiện có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng trong các cơ quan hành chính nhà nước;
đ) Thực hiện Quyết định số 1441/QĐ-TTg ngày 06 tháng 10 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch đầu tư trụ sở cấp xã, phường bảo đảm yêu cầu cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước;
e) Xây dựng trụ sở cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương hiện đại, tập trung ở những nơi có điều kiện.
Điều 4. Các giai đoạn thực hiện Chương trình
Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước 10 năm được chia thành 2 giai đoạn:
1. Giai đoạn 1 (2011 - 2015) gồm các mục tiêu sau đây:
a) Sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan, đơn vị ở trung ương và địa phương để không còn sự chồng chéo, bỏ trống hoặc trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa các cơ quan hành chính nhà nước; trách nhiệm, quyền hạn của chính quyền địa phương các cấp được phân định hợp lý;
b) Quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật được đổi mới cơ bản;
c) Thể chế về sở hữu, đất đai, doanh nghiệp nhà nước được xây dựng và ban hành ngày càng phù hợp với cơ chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa;
d) Thủ tục hành chính liên quan đến cá nhân, tổ chức được cải cách cơ bản theo hướng gọn nhẹ, đơn giản; mỗi năm đều có tỷ lệ giảm chi phí mà cá nhân, tổ chức, phải bỏ ra khi giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước;
đ) Cơ chế một cửa, một cửa liên thông được triển khai 100% vào năm 2013 tại tất cả các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương; bảo đảm sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt mức trên 60%;
e) Từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ sự nghiệp công, bảo đảm sự hài lòng của cá nhân đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trong các lĩnh vực giáo dục, y tế đạt mức trên 60% vào năm 2015;
g) 50% các cơ quan hành chính nhà nước có cơ cấu cán bộ, công chức theo vị trí việc làm; trên 80% công chức cấp xã ở vùng đồng bằng, đô thị và trên 60% ở vùng miền núi, dân tộc đạt tiêu chuẩn theo chức danh;
h) Tiếp tục đổi mới chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức. Tập trung nguồn lực ưu tiên cho điều chỉnh mức lương tối thiểu chung; xây dựng và ban hành cơ chế tiền lương riêng đối với từng khu vực: Khu vực hành chính do ngân sách nhà nước bảo đảm và tính trong chi quản lý hành chính nhà nước; khu vực lực lượng vũ trang do ngân sách nhà nước bảo đảm và tính trong chi ngân sách nhà nước cho quốc phòng, an ninh; khu vực sự nghiệp công do quỹ lương của đơn vị sự nghiệp bảo đảm và được tính trong chi ngân sách nhà nước cho ngành;
i) 60% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trên mạng điện tử; 100% cơ quan hành chính nhà nước từ cấp huyện trở lên có cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định; cung cấp tất cả các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2 và hầu hết các dịch vụ công cơ bản trực tuyến mức độ 3 tới người dân và doanh nghiệp;
k) Các trang tin, cổng thông tin điện tử của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoàn thành việc kết nối với Cổng thông tin điện tử Chính phủ, hình thành đầy đủ Mạng thông tin điện tử hành chính của Chính phủ trên Internet.
2. Giai đoạn 2 (2016 - 2020) gồm các mục tiêu sau đây:
a) Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa;
b) Hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước từ trung ương tới cơ sở thông suốt, trong sạch, vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả;
c) Thủ tục hành chính được cải cách cơ bản, mức độ hài lòng của nhân dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính đạt mức trên 80% vào năm 2020;
d) Đến năm 2020, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, đủ trình độ và năng lực thi hành công vụ, phục vụ nhân dân và phục vụ sự nghiệp phát triển của đất nước; 100% các cơ quan hành chính nhà nước có cơ cấu cán bộ, công chức theo vị trí việc làm;
đ) Chính sách tiền lương của cán bộ, công chức, viên chức được cải cách cơ bản; thực hiện thang, bảng lương và các chế độ phụ cấp mới; đến năm 2020 đạt được mục tiêu quy định tại Điểm h Khoản 4 Điều 3 Nghị quyết này;
e) Sự hài lòng của cá nhân đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trên các lĩnh vực giáo dục, y tế đạt mức trên 80% vào năm 2020; sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước đạt mức trên 80% vào năm 2020;
g) Đến năm 2020, việc ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước đạt được mục tiêu quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều 3 Nghị quyết này.
Điều 5. Giải pháp thực hiện Chương trình
1. Tăng cường công tác chỉ đạo việc thực hiện cải cách hành chính từ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đến các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Ủy ban nhân dân các cấp.
Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm chỉ đạo thống nhất việc thực hiện Chương trình trong phạm vi quản lý của mình; xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của cả nhiệm kỳ công tác; xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể trong từng thời gian, từng lĩnh vực; phân công rõ trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức và cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chương trình.
2. Tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức bằng các hình thức phù hợp, có hiệu quả. Quy định rõ và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu. Tiếp tục ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định về chức danh, tiêu chuẩn của từng vị trí việc làm của cán bộ, công chức, viên chức trong từng cơ quan, tổ chức, từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương, làm cơ sở cho tinh giản tổ chức và tinh giản biên chế. Tăng cường tính công khai, minh bạch, trách nhiệm của hoạt động công vụ. Có chính sách đãi ngộ, động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ và có cơ chế loại bỏ, bãi miễn những người không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật, mất uy tín với nhân dân.
3. Nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác cải cách hành chính ở các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, chính quyền địa phương các cấp. Đồng thời, có chế độ, chính sách hợp lý đối với đội ngũ cán bộ, công chức chuyên trách làm công tác cải cách hành chính các cấp.
4. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc thực hiện cải cách hành chính để có những giải pháp thích hợp nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính.
Xây dựng Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá cải cách hành chính ở các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Quy định kết quả thực hiện cải cách hành chính là tiêu chí để đánh giá công tác thi đua, khen thưởng và bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức.
5. Phát triển đồng bộ và song hành, tương hỗ ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông với cải cách hành chính nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp dịch vụ công, của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, của tổ chức, cá nhân tham gia vào công tác cải cách hành chính và giám sát chất lượng thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.
6. Đảm bảo kinh phí cho việc thực hiện Chương trình.
7. Cải cách chính sách tiền lương nhằm tạo động lực thực sự để cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công vụ có chất lượng và hiệu quả cao.
1. Kinh phí thực hiện Chương trình được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.
2. Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương bố trí kinh phí thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình trong dự toán ngân sách hàng năm được cấp có thẩm quyền giao.
3. Khuyến khích việc huy động theo quy định của pháp luật các nguồn kinh phí ngoài ngân sách trung ương để triển khai Chương trình.
Điều 7. Trách nhiệm thực hiện Chương trình
1. Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm:
a) Căn cứ Chương trình, xây dựng kế hoạch và lập dự toán ngân sách thực hiện cải cách hành chính hàng năm gửi Bộ Nội vụ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính để tổng hợp, cân đối ngân sách trung ương cho triển khai kế hoạch cải cách hành chính và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chung trong dự toán ngân sách nhà nước hàng năm của các cơ quan. Thời gian gửi dự toán ngân sách hàng năm cho triển khai kế hoạch cải cách hành chính cùng với thời gian gửi báo cáo dự toán ngân sách hàng năm của cơ quan đến Bộ Tài chính;
b) Định kỳ hàng quý, 6 tháng, hàng năm hoặc đột xuất báo cáo Bộ Nội vụ tình hình thực hiện Chương trình theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ để tổng hợp, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ;
c) Lập dự toán kinh phí để thực hiện các đề án, dự án, kế hoạch, nhiệm vụ cải cách hành chính theo kế hoạch 5 năm, hàng năm đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
2. Các Bộ, cơ quan chủ trì các đề án, dự án có quy mô quốc gia được nêu trong Phụ lục kèm theo Nghị quyết này có trách nhiệm phối hợp với các Bộ, cơ quan có liên quan tổ chức xây dựng, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức triển khai theo quy định hiện hành về quản lý ngân sách.
a) Là cơ quan thường trực tổ chức triển khai thực hiện Chương trình;
b) Chủ trì triển khai các nội dung cải cách tổ chức bộ máy hành chính, cải cách công chức, công vụ và cải cách chính sách tiền lương cho cán bộ, công chức, viên chức; phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an cải cách chính sách tiền lương cho lực lượng vũ trang nhân dân;
c) Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định các giải pháp tăng cường công tác chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính;
d) Hướng dẫn các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xây dựng kế hoạch cải cách hành chính và dự toán ngân sách hàng năm;
đ) Thẩm tra các nhiệm vụ trong dự toán ngân sách hàng năm về cải cách hành chính của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về mục tiêu, nội dung để gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chung trong dự toán ngân sách nhà nước hàng năm của các cơ quan;
e) Hướng dẫn các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xây dựng báo cáo cải cách hành chính hàng quý, 6 tháng và hàng năm hoặc đột xuất về tình hình thực hiện Chương trình;
g) Kiểm tra và tổng hợp việc thực hiện Chương trình; báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hàng quý, 6 tháng và hàng năm hoặc đột xuất;
h) Xây dựng, ban hành và hướng dẫn việc triển khai thực hiện Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá cải cách hành chính tại các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
i) Chủ trì việc xây dựng và hướng dẫn thực hiện phương pháp đo lường mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính do cơ quan hành chính nhà nước thực hiện;
k) Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, công chức chuyên trách thực hiện công tác cải cách hành chính ở các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
l) Chủ trì triển khai công tác tuyên truyền về cải cách hành chính.
a) Theo dõi, tổng hợp việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thể chế;
b) Chủ trì triển khai nhiệm vụ đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
a) Chủ trì triển khai nội dung cải cách thủ tục hành chính;
b) Chủ trì xây dựng và hướng dẫn thực hiện phương pháp tính chi phí thực hiện thủ tục hành chính;
c) Chủ trì việc hợp tác với các tổ chức quốc tế trong việc cải cách quy định hành chính;
d) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện đề án văn hóa công vụ;
đ) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng, vận hành Mạng thông tin hành chính điện tử của Chính phủ trên Internet.
6. Bộ Tài chính:
a) Chủ trì đổi mới cơ chế phân bổ ngân sách cho cơ quan hành chính nhà nước dựa trên kết quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước;
b) Chủ trì đổi mới cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp dịch vụ công;
c) Chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ thẩm định kinh phí thực hiện kế hoạch cải cách hành chính hàng năm của các cơ quan trung ương và địa phương, tổng hợp và trình cấp có thẩm quyền quyết định; chủ trì hướng dẫn các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện Chương trình.
7. Bộ Kế hoạch và Đầu tư:
a) Theo dõi, đôn đốc các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ban hành kèm theo Nghị quyết số 22/2008/NQ-CP ngày 23 tháng 9 năm 2008 của Chính phủ;
b) Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ và Bộ Tư pháp xây dựng Đề án cải cách thể chế và tăng cường phối hợp trong quản lý và điều hành kinh tế vĩ mô giai đoạn 2011 - 2020;
c) Chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền phân bổ kinh phí từ ngân sách trung ương cho các đề án, dự án trong dự toán ngân sách nhà nước hàng năm về cải cách hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước;
d) Chủ trì tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền quyết định nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) thực hiện Chương trình;
đ) Chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Quyết định số 1441/QĐ-TTg ngày 06 tháng 10 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch đầu tư trụ sở cấp xã, phường bảo đảm yêu cầu cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước.
8. Bộ Thông tin và Truyền thông:
a) Chủ trì triển khai nội dung ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước theo Chương trình;
b) Phối hợp với Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ nhằm kết hợp chặt chẽ việc triển khai Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2011 - 2015 với Chương trình;
c) Phối hợp với Bộ Nội vụ thực hiện Đề án tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2015;
9. Bộ Y tế:
a) Chủ trì xây dựng và hướng dẫn việc thực hiện phương pháp đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công;
b) Chủ trì đổi mới chính sách bảo hiểm y tế.
10. Bộ Giáo dục và Đào tạo:
Chủ trì xây dựng và hướng dẫn việc thực hiện phương pháp đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
11. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội:
Chủ trì cải cách chính sách tiền lương đối với người lao động trong các loại hình doanh nghiệp, chính sách bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công; phối hợp với Bộ Nội vụ triển khai cải cách chính sách tiền lương cho cán bộ, công chức, viên chức.
12. Bộ Khoa học và Công nghệ:
Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính đổi mới cơ chế tài chính cho hoạt động khoa học và công nghệ và cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các tổ chức khoa học và công nghệ công lập.
13. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch:
Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính đổi mới cơ chế, chính sách xã hội hóa trong các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch.
14. Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, các cơ quan thông tin, báo chí trung ương và địa phương:
Xây dựng chuyên mục, chuyên trang về cải cách hành chính để tuyên truyền Chương trình và phản hồi ý kiến của người dân, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức về cải cách hành chính của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các cấp.
Điều 8. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 9. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Nghị quyết này./.
Nơi nhận: |
TM. CHÍNH PHỦ |
DANH MỤC CÁC ĐỀ ÁN, DỰ ÁN VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH QUY MÔ QUỐC GIA
(Ban hành kèm theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ)
Số TT |
TÊN DỰ ÁN, ĐỀ ÁN |
CƠ QUAN CHỦ TRÌ |
1 |
Đề án “Cải cách thể chế và tăng cường phối hợp trong quản lý và điều hành kinh tế vĩ mô giai đoạn 2011-2020”. |
Bộ Kế hoạch và Đầu tư |
2 |
Đề án “Xây dựng và đưa vào triển khai Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá cải cách hành chính”. |
Bộ Nội vụ |
3 |
Đề án “Chiến lược đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức giai đoạn 2011 - 2020”. |
Bộ Nội vụ |
4 |
Đề án “Chiến lược xây dựng, phát triển đội ngũ công chức giai đoạn 2011 - 2020”. |
Bộ Nội vụ |
5 |
Đề án “Cải cách tổng thể chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công”. |
Ban Chỉ đạo cải cách chính sách tiền lương nhà nước |
6 |
Đề án “Hỗ trợ nhân rộng triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại tại UBND cấp huyện giai đoạn 2011 - 2015”. |
Bộ Nội vụ |
7 |
Đề án “Tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ, công chức chuyên trách thực hiện công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2015”. |
Bộ Nội vụ |
8 |
Đề án “Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2015”. |
Bộ Nội vụ |
9 |
Dự án “Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức”. |
Bộ Nội vụ |
11 |
Đề án “Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính do cơ quan hành chính nhà nước thực hiện” |
Bộ Nội vụ |
12 |
Đề án “Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công”. |
Bộ Y tế |
13 |
Đề án “Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công”. |
Bộ Giáo dục và Đào tạo |
14 |
Đề án “Mở rộng, nâng cấp Cổng thông tin điện tử Chính phủ giai đoạn 2016 - 2020”. |
Văn phòng Chính phủ |
15 |
Đề án “Xác định vai trò, tiêu chí của hệ thống pháp luật về quản lý hành chính của Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo hướng công khai, dân chủ, minh bạch, hiệu quả, gần dân và thúc đẩy sự phát triển”. |
Bộ Tư pháp |
Thăm dò ý kiến
Đăng nhập
Thống kê truy cập
Hôm nay: 32
Hôm qua: 223
Tuần hiện tại: 2634
Tháng hiện tại: 6447
Tổng lượt truy cập: 6447
Đang online: 36
TÌNH HÌNH XỬ LÝ HỒ SƠ
Đã tiếp nhận
86 Hồ sơ
Đang xử lý
7 Hồ sơ
Đã xử lý
79 Hồ sơ
Trễ hạn
0 Hồ sơ
Tỉ lệ hồ sơ đã giải quyết
91.9 (%)
Xem chi tiết kết quả xử lý hồ sơ tại đây