Gia Lai: Hơn 100 dự án đang hoạt động hiệu quả tại các Khu Kinh tế, Khu Công nghiệp

Ngày đăng: 29/12/2022, 19:33

(GLO)- Chiều 28-12, tại Nhà hàng Thiên đường xanh (TP. Pleiku), Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động trong khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và hơn 50 doanh nghiệp, nhà đầu tư tiêu biểu đang hoạt động tại Khu Công nghiệp Trà Đa, Khu Kinh tế Cửa khẩu và Khu Công nghiệp Nam Pleiku.


Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Hà Duy

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Hà Duy
 

Theo báo cáo, trong năm 2022, tại các Khu Kinh tế, Khu Công nghiệp có gần 100 nhà đầu tư đang triển khai hơn 100 dự án với tổng vốn đăng ký gần 4.000 tỷ đồng. Cụ thể, tại Khu Công nghiệp Trà Đa có 55 doanh nghiệp triển khai 61 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 3.400 tỷ đồng, trong đó, có 5 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI, vốn đăng ký là 454,5 tỷ đồng; tại Khu Kinh tế cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh có 36 nhà đầu tư thực hiện 40 dự án với tổng vốn đăng ký gần 557 tỷ đồng. Riêng Khu Công nghiệp Nam Pleiku hiện đang triển khai điều chỉnh quy hoạch chi tiết. Trong năm, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh đã thành lập Tổ tư vấn hỗ trợ tối đa các thủ tục cho doanh nghiệp từ khâu tiếp nhận, thẩm định hồ sơ đến thủ tục thành lập, thuê đất, xây dựng, các thủ tục theo quy định của pháp luật môi trường.

 
Hội nghị cũng đề ra một số nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023, như: phấn đấu giảm 30-70% thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; định kỳ tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư; phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan tổ chức kiểm tra, đánh giá hiệu quả các dự án tại Khu Công nghiệp Trà Đa; hướng dẫn, đôn đốc các nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện nghiêm quy định của pháp luật; thu hồi đất, thu hồi dự án đối với các dự án vi phạm đã bị xử phạt nhưng không khắc phục vi phạm.

 
Nhà đầu tư đề nghị các sở, ngành linh hoạt hơn trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình triển khai dự án. Ảnh: Hà Duy

Các doanh nghiệp đề nghị các sở, ngành linh hoạt hơn để hỗ trợ nhà đầu tư trong triển khai dự án. Ảnh: Hà Duy
 

Tại Hội nghị, các nhà đầu tư tại các Khu Công nghiệp, Khu Kinh tế đã nêu một số vướng mắc, khó khăn như: kết cấu hạ tầng vẫn còn một số bất cập, chưa đồng bộ; việc tiếp cận với nguồn vốn còn gặp khó khăn; công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại khu công nghiệp còn một số vấn đề phức tạp…
 

Đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành, sát cánh, đề xuất giải pháp tháo gỡ và hỗ trợ tối đa để các doanh nghiệp triển khai hoạt động sản xuất thuận lợi, hiệu quả.
 
Nguồn: https://baogialai.com.vn/

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công