Khai mạc Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Gia Lai lần thứ XIV

Ngày đăng: 23/11/2021, 11:49

(GLO)- Sáng 23-11, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Gia Lai lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2021-2026) đã khai mạc theo hình thức trực tuyến.

  Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồngc chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Hội LHPN tỉnh. Ảnh: Minh Châu
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng nhì cho Hội LHPN tỉnh. Ảnh: Đức Thụy

 
Dự đại hội tại điểm cầu trung tâm có các đồng chí: Bùi Thị Hòa-Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam; Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành. Dự Đại hội tại 17 điểm cầu trong tỉnh có 199/200 đại biểu đại diện cho trên 260 ngàn cán bộ, hội viên phụ nữ toàn tỉnh.

Trình bày tóm tắt dự thảo báo cáo chính trị tại Đại hội, bà Phạm Thị Hoa-Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh khẳng định, trong 5 năm qua, phụ nữ toàn tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua, cuộc vận động, các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIII.

Những kết quả nổi bật các cấp hội đạt được trong nhiệm kỳ như: hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện; vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội được nâng cao; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” được triển khai sâu rộng, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được quan tâm. Trong 5 năm, đã có 43.613 hộ hội viên được giúp đỡ, trong đó có 1.835 hộ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều. Nhờ các kênh ủy thác của phụ nữ, có trên 53.000 phụ nữ được vay vốn từ các ngân hàng với tổng dư nợ hàng ngàn tỷ đồng để phát triển kinh tế. Công tác xây dựng tổ chức Hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được chú trọng, ngày càng đi vào thực chất. Toàn tỉnh hiện có trên 21.900 đảng viên là nữ (chiếm 35,24%).

Ảnh: Đức Thụy
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Đức Thụy


Nội dung, phương thức hoạt động của các cấp Hội ngày càng được đổi mới, tập trung hướng hoạt động về cơ sở, chú trọng các địa bàn có tỷ lệ hội viên thấp, đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ hiệu quả. Tỷ lệ tập hợp hội viên trong nhiệm kỳ đạt gần 80%, có 49.700 hội viên mới so với đầu nhiệm kỳ, nâng tổng số hội viên trên địa bàn tỉnh là trên 259.200 người. Trong 5 năm đã có trên 48.960 điển hình tiên tiến trong các cấp Hội được biểu dương, khen thưởng. Với những thành tích xuất sắc đạt được trong nhiệm kỳ, Hội LHPN tỉnh được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng nhì.

Tại Đại hội, các đơn vị, địa phương, tập thể, cá nhân đã chia sẻ những cách làm sáng tạo, mô hình hiệu quả, kinh nghiệm triển khai các hoạt động, phong trào có sức lan tỏa để tiếp tục phát huy trong nhiệm kỳ mới. Bà Rơ Chăm H’Hồng-Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nghiêm túc nhìn nhận, kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh khóa XIII, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phong trào phụ nữ và hoạt động hội 5 năm qua. Đại hội cũng đề ra các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá và giải pháp của nhiệm kỳ 2021-2026.
 
https://www.baogialai.com.vn/ 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công