142 người Gia Lai có liên quan với 3 ca F0 tại Khánh Hòa âm tính với SARS-CoV-2

Ngày đăng: 20/07/2021, 07:00

(GLO)- Liên quan đến 3 trường hợp từ Gia Lai qua Khánh Hòa (1 trường hợp hộ khẩu thường trú tại Gia Lai) có kết quả xét nghiệm tại Khánh Hòa dương tính với SARS-CoV-2 đêm 18-7, lực lượng y tế tỉnh Gia Lai đã tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 và lấy mẫu tầm soát trong cộng đồng.
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thị xã Ayun Pa. Ảnh Như Nguyện. Ảnh: Như Nguyện
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại thị xã Ayun Pa. Ảnh: Như Nguyện


Theo đó, ngành chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 18 trường hợp F1, 102 trường hợp F2 và 22 trường hợp trong cộng đồng; kết quả xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

Do các đối tượng này trong thời gian ở Gia Lai từ ngày 11-7 đến 17-7 đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người; vì vậy đội phản ứng nhanh và các lực lượng liên quan tiếp tục truy vết, khoanh vùng, cách ly tập trung đối với các trường hợp F1; hướng dẫn cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2, tự theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp F3, F4 theo đúng quy định.

Để phòng-chống dịch Covid-19 hiệu quả, người dân cần chủ động áp dụng các biện pháp phòng-chống dịch; thực hiện nghiêm thông điệp 5K, khai báo y tế; phát hiện sớm và thông báo cho chính quyền về các trường hợp nghi ngờ hoặc người về từ các vùng có dịch để kịp thời triển khai các biện pháp xử lý theo quy định.
 
https://www.baogialai.com.vn/
 
 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công