Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh học và làm theo Bác mỗi ngày

Ngày đăng: 27/05/2021, 16:49

(GLO)- Dù điều kiện sinh hoạt khó khăn, thiếu thốn, song cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) luôn kiên cường bám trụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, ngăn chặn xuất-nhập cảnh trái phép để phòng-chống dịch Covid-19 và giữ vững an ninh biên giới.
 
Với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trước hết là nỗ lực hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được phân công. Chia sẻ về điều này, Trung úy Đỗ Ngọc Cường cho hay: “Hơn 1 năm qua, tôi được phân công làm Chốt trưởng chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng dịch số 3. Chốt phụ trách đoạn biên giới dài 3 km với 6 đường mòn, lối mở. Hàng ngày, anh em thay phiên nhau trực 24/24 giờ để ngăn chặn các đối tượng xuất-nhập cảnh trái phép. Từ tháng 12-2020 đến nay, chúng tôi đã ngăn chặn kịp thời 2 đối tượng nhập cảnh trái phép, đưa đi cách ly y tế theo quy định”.
 
Với Trung úy Rơ Châm Tuynh-Đội trưởng Vận động quần chúng, học và làm theo Bác là luôn nắm chắc tình hình địa bàn, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con nơi đơn vị đứng chân. Có như thế, anh và đồng đội mới nhanh chóng đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Đồng thời, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương về các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, phát triển kinh tế, an sinh xã hội.
 
Anh chia sẻ: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, tôi cùng anh em trong Đội Công tác địa bàn luôn có mặt tại các thôn, làng để tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng dịch; vận động người dân ký cam kết không tiếp tay, không bao che cho các đối tượng xuất-nhập cảnh trái phép”. Trung úy Tuynh cho biết thêm, các anh còn quan tâm, chăm lo từng bữa ăn cho 14 học sinh dân tộc thiểu số trong mô hình “Bếp ăn tình thương”; thăm hỏi, động viên 3 cháu trong mô hình “Nâng bước em đến trường” và ân cần chăm sóc, dạy dỗ 2 cháu là “con nuôi đồn Biên phòng”.
 
Trung úy Rơ Châm Tuynh hướng dẫn em Nguyễn Quốc Tĩnh-“con nuôi đồn Biên phòng” học bài. Ảnh: Anh Huy
Trung úy Rơ Châm Tuynh hướng dẫn em Nguyễn Quốc Tĩnh-“con nuôi đồn Biên phòng” học bài. Ảnh: Anh Huy
 
Nhiều năm qua, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh luôn là điểm sáng về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII). Quản lý đoạn biên giới dài 16,5 km tiếp giáp với tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia) với nhiều đường mòn, lối mở và 1 cửa khẩu những đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; triển khai kịp thời các giải pháp tăng cường bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.
 
Đơn vị cũng đã tích cực tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền xã Ia Dom củng cố thực lực chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới; làm tốt công tác đối ngoại nhân dân và mô hình kết nghĩa 2 bên biên giới; xây dựng thế trận biên phòng toàn dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân trong tình hình mới.
 
cán bộ, chiến sĩ ở các Chốt thường xuyên tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới
Cán bộ, chiến sĩ ở các chốt thường xuyên tuần tra, kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới. Ảnh: Anh Huy
 
Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Đức Hùng-Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh-nhấn mạnh: Học và làm theo Bác, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, xác định rõ trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Trong 4 năm liên tục (2017-2020), Đảng bộ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều tập thể, cá nhân có những cách làm hay, sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.
 
Cũng theo Thượng tá Hùng, Đảng ủy-Ban Chỉ huy Đồn đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2021 gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.
Trích nguồn: https://baogialai.com.vn/

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công