SÔI NỔI KHÍ THẾ SẢN XUẤT ĐẦU NĂM

Ngày đăng: 09/02/2022, 10:40

(GLO)- Ngay sau những ngày nghỉ Tết, hầu hết doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã bắt tay vào sản xuất kinh doanh với khí thế sôi nổi, phấn khởi. Các doanh nghiệp thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực ngay từ những ngày đầu với mong muốn đạt được nhiều thành công mới.

Ngay từ những ngày đầu năm, lực lượng công nhân xây dựng, lắp đặt trang-thiết bị, máy móc của Công ty TNHH Quicornac (lô D1-7, Khu Công nghiệp Trà Đa, TP. Pleiku) đã bắt tay vào làm nhiệm vụ. Ông Lưu Quốc Thạnh-Tổng Giám đốc Công ty-cho biết: “Nhà máy chế biến trái cây Quicornac tại Khu Công nghiệp Trà Đa mở rộng có diện tích 33.000 m2, hiện đang gấp rút triển khai công đoạn lắp đặt trang-thiết bị, máy móc dây chuyền chế biến chanh dây. Là công ty đa quốc gia có nguồn gốc Thụy Sĩ, chúng tôi đã có thâm niên hơn 30 năm chuyên sản xuất nước ép, các sản phẩm nghiền nhuyễn, cô đặc từ trái cây nhiệt đới. Sản phẩm đã có mặt tại hơn 40 quốc gia. Chúng tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào Gia Lai bởi tiềm năng về chanh dây và một số loại hoa quả khác. Hiện gần 40 công nhân của Công ty đang cố gắng thực hiện các phần việc để dự án sớm đi vào hoạt động”.


Theo ông Thạnh, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngay khi hoạt động trở lại, Công ty đã siết chặt các biện pháp phòng-chống dịch. Cùng với đó, Công ty khuyến cáo công nhân trong trường hợp có những triệu chứng bất thường phải báo ngay với bộ phận y tế để kịp thời xử lý.

 

Ngay từ mùng 5 Tết, nông dân xã Hbông, huyện Chư Sê đã chặt mía cũng cấp nguyên liệu cho Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai. Ảnh: Nguyễn Diệp
Ngay từ mùng 4 Tết, nông dân xã Hbông (huyện Chư Sê) đã thu hoạch mía cung cấp nguyên liệu cho Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai. Ảnh: Nguyễn Diệp


Trong khi đó, do nhu cầu sản xuất kinh doanh, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Cao Nguyên (Khu Công nghiệp Trà Đa) vẫn duy trì hoạt động trong những ngày Tết Nhâm Dần 2022 với số lao động khoảng 50 người/ngày. Công ty thực hiện đầy đủ chế độ tiền lương, tiền thưởng cho người lao động làm việc trong các ngày nghỉ Tết và nghỉ bù theo quy định. Ngoài ra, Công ty còn hỗ trợ cho người lao động về khẩu phần ăn ngày Tết với số tiền 50.000 đồng/suất và thưởng nóng 100.000 đồng/người/ngày khi đi làm.

Hòa chung khí thế ra quân sản xuất đầu năm mới, Nhà máy đường Ayun Pa (Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai) cũng đã triển khai hoạt động từ rất sớm. Bà Vũ Thị Lan-Giám đốc Công ty-cho hay: “Từ mùng 4 Tết, Công ty đã huy động toàn bộ công nhân đến nhà máy làm việc. Đồng thời, bà con nông dân cũng tiến hành thu hoạch mía để mùng 6 nhà máy đưa nguyên liệu vào ép. Niên vụ 2021-2022, chúng tôi đặt ra mục tiêu sản lượng mía ép đạt khoảng 620 ngàn tấn”.

Vừa qua, Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai đã nâng công suất nhà máy từ 6.000 tấn mía cây/ngày lên 8.000 tấn/ngày với vùng nguyên liệu trên 10.000 ha tại các huyện: Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa, Kông Chro, Chư Sê, thị xã Ayun Pa và huyện Ea HLeo (tỉnh Đak Lak). Niên vụ này, Công ty thu mua mía với giá bình quân hơn 1,16 triệu đồng/tấn (bao gồm giá mua mía tại ruộng, cước vận chuyển và các khoản trợ giá đầu tư trồng, chăm sóc đã chi cho người trồng mía) và giá cao nhất là 1,22 triệu đồng/tấn (tùy theo cự ly vận chuyển và thời gian giao mía).

Tuy chưa có nhiều đơn hàng vào thời điểm này nhưng Công ty cổ phần Iapacco (xã Ia Băng, huyện Chư Prông) cũng đã sớm dự tính phương án triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022. “Mong rằng năm 2022, tình hình kinh tế phục hồi mạnh mẽ, thị trường tốt hơn để chúng tôi có nhiều đơn hàng hơn. Hiện một số công nhân do quê ở xa nên chưa vào lại. Tuy nhiên, hoạt động của Công ty sẽ sớm trở lại sau mùng 10 tháng Giêng”-ông Nguyễn Văn Hùng-Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty-chia sẻ. Chị Vũ Hoàng Anh-công nhân Công ty cổ phần Iapacco-kỳ vọng: “Tôi cố gắng trở lại làm việc một cách sớm nhất. Hy vọng năm 2022, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty sẽ tốt hơn năm cũ”.

 

Công nhân Công ty cổ phần Iapacco (xã Ia Băng, huyện Chư Prông) đi làm lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ảnh: Hà Duy
Công nhân Công ty cổ phần Iapacco (xã Ia Băng, huyện Chư Prông) đi làm lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ảnh: Hà Duy


Còn ông Nguyễn Huy Hải-Giám đốc Trung tâm Phát triển Cụm Công nghiệp Diên Phú (TP. Pleiku) thì thông tin: “Cụm Công nghiệp hiện có 23 doanh nghiệp đã triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh, đa phần là doanh nghiệp nhỏ. Thời điểm này, một số doanh nghiệp đã ra quân sản xuất kinh doanh đầu năm”.

Năm 2022, tỉnh ta đặt chỉ tiêu phấn đấu tăng trưởng kinh tế đạt 8,65%. Chỉ tiêu này được xây dựng trên cơ sở phân tích khách quan, toàn diện quy mô nền kinh tế, các điều kiện bảo đảm và có ý nghĩa cho việc thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) đề ra. Theo đó, cùng với những nỗ lực của chính quyền địa phương, các doanh nghiệp cũng có nhiều cố gắng trong việc đổi mới, điều chỉnh chiến lược trong sản xuất kinh doanh. Sự nỗ lực và khí thế lao động sôi nổi ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022 đã mang đến cho các doanh nghiệp niềm tin và kỳ vọng vào một năm hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng cho sự phát triển của tỉnh.

 


HÀ DUY-GLO 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công