Gia Lai sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch Covid-19

Ngày đăng: 24/02/2022, 08:11

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh.
 
Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đã chủ động, kịp thời thực hiện có hiệu quả các biện pháp quyết liệt trong công tác phòng-chống dịch Covid-19 thời gian vừa qua.
 
Theo dự báo, đánh giá của Bộ Chính trị, tình hình dịch Covid-19 chưa thể kiểm soát được trước năm 2023, có thể xuất hiện các chủng mới nguy hiểm và lây lan nhanh hơn làm cho dịch diễn biến phức tạp, khó lường, số ca nhiễm vẫn có thể tăng nhanh ngay cả khi đã đạt tỷ lệ bao phủ vắc xin. Do đó, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội, cơ quan, đơn vị, địa phương, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh liên quan đến công tác phòng-chống dịch Covid-19; chủ động khắc phục ngay những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, yếu kém trong quá trình tổ chức thực hiện thời gian qua. Đồng thời, tiếp tục kiên trì thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19; thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 gắn với thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết về chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành các cấp chủ động xây dựng kịch bản, phương án để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch Covid-19 ở mọi ngành, mọi lĩnh vực.
 
Quang cảnh buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh. Ảnh: Như Nguyện

Ngành Y tế chủ động nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở; có phương án huy động, điều động, bổ sung nhân lực y tế đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Tăng cường điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế, giảm tối đa các trường hợp tử vong là ưu tiên hàng đầu. Tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý, điều trị bệnh nhân Covid-19; triển khai chặt chẽ, hiệu quả trong điều trị F0 không triệu chứng tại nhà. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng; rà soát, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho tất cả các đối tượng có nguy cơ cao, người từ 50 tuổi trở lên, người có bệnh nền, đảm bảo an toàn, hiệu quả; triển khai tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại đối với các trường hợp đủ thời gian theo hướng dẫn của Bộ Y tế; chủ động xây dựng, ban hành kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi để triển khai ngay khi có vắc xin và hướng dẫn của Bộ Y tế. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu phục vụ công tác phòng-chống dịch và tiêm chủng trên địa bàn tỉnh.
 
Ban cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo, ngành Y tế phối hợp với các địa phương tập trung chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường phương án phòng-chống dịch Covid-19 tại trường học theo quy định, đảm bảo kiểm soát linh hoạt, an toàn, hiệu quả.
 
Bên cạnh đó, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác phòng-chống dịch; không chủ quan, lơ là trong công tác quản lý địa bàn; tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân thực hiện nghiêm công tác phòng-chống dịch. Giao Sở Nội vụ, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện các quy định phòng-chống dịch.
 
Cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ trong chấp hành quy định phòng-chống dịch Covid-19; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
 
Https://www.baogialai.com.vn/

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công