Phòng ngừa ngăn chặn dịch lây lan, nhất là dịp lễ, tết

Ngày đăng: 28/12/2021, 20:29

(GLO)- Ngày 28-12, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai có Thông báo về kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch-Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh tại Hội nghị triển khai đánh giá công tác thực hiện Nghị quyết số 128, công tác tiêm chủng, chi trả các chế độ chính sách phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn dịch lây lan nhất là trong dịp lễ, tết sắp đến, triển khai kịp thời các biện pháp phòng-chống dịch có hiệu quả; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch yêu cầu các sở, ban, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo của tỉnh; UBND-Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác tiêm chủng.

Cụ thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố xác nhận số liệu về dân số chính thức của từng địa phương gửi Sở Y tế (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo của tỉnh) để tổng hợp báo cáo Bộ Y tế; tỉnh căn cứ vào số liệu này đề nghị Bộ Y tế cấp vắc xin và giao các địa phương triển khai tiêm cho công dân theo đúng quy định.

Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm báo cáo và xác định số liệu chính thức của tỉnh Gia Lai với Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông để cập nhật lên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 Quốc gia; hướng dẫn các địa phương cập nhật số liệu tiêm chủng theo đúng quy định; kịp thời xử lý các kiến nghị trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 Quốc gia xong trước ngày 30-12-2021.

Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại TP. Pleiku. Ảnh: Như Nguyện
Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại TP. Pleiku. Ảnh: Như Nguyện


Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh thống nhất tháo gỡ việc phản ánh cung cấp mã định danh của công dân bị trùng lặp, gây khó khăn cho việc nhập liệu và cấp chứng nhận tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công dân theo đúng quy định. Khẩn trương thực hiện để đẩy nhanh việc nhập liệu xong trước ngày 30-12-2021.

UBND-Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh việc tiêm chủng để đảm bảo công tác tiêm chủng xong trước ngày 30-12-2021. Trong đó lập danh sách cụ thể các đối tượng không đủ điều kiện tiêm chủng để có biện pháp bảo vệ sức khoẻ cụ thể.

Về thực hiện các chế độ chính sách đối với các lực lượng tham gia công tác phòng-chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, các địa phương căn cứ hướng dẫn của Sở Tài chính, các quy định hiện hành để triển khai thực hiện đảm bảo các chế độ chính sách theo quy định; khẩn trương rà soát các nguồn kinh phí để thực hiện. Trường hợp có vướng mắc, khó khăn báo cáo bằng văn bản về UBND tỉnh trước ngày 30-12-2021 (thông qua Sở Tài chính) để kịp thời tham mưu, đề xuất giải quyết.

Các sở, ngành, địa phương lưu ý việc thực hiện một số chính sách theo các Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai, trong đó có một số chính sách sẽ kết thúc ngày 31-12-2021. Theo đó, các sở, ngành, địa phương thực hiện theo đúng quy định về thời gian.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, chặt chẽ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và hướng dẫn của các sở, ngành có liên quan đối với công tác phòng-chống dịch, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. Tổ chức triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm kiểm soát dịch, nhất là trong dịp lễ, Tết trong thời gian tới...
 
https://www.baogialai.com.vn/ 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công