Ngày 27-10 UBND tỉnh Gia Lai ra công văn hỏa tốc về phòng-chống dịch Covid-19

Ngày đăng: 28/10/2021, 08:17

(GLO)- Ngày 27-10, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn hỏa tốc số 1653/UBND-KGVX về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng-chống dịch và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Thời gian qua, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, tập trung chỉ đạo các ngành, các địa phương tăng cường công tác phòng-chống dịch và khẩn trương tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Tuy nhiên, UBND-Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 cấp huyện, cấp xã chỉ đạo, tổ chức triển khai chưa quyết liệt, việc quản lý cách ly tại nhà lỏng lẻo, để lây thứ phát ra cộng đồng; đã có một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan, tập trung hàng quán đông, không tuân thủ nghiêm quy định 5K; công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 rất chậm so với kế hoạch.

Nhân viên y tế kiểm tra huyết áp cho người dân trước khi tiêm phòng Covid-19 tại điểm tiêm phường Phù Đổng, TP.Pleiku. Ảnh: Bá Bính
Nhân viên y tế kiểm tra huyết áp cho người dân trước khi tiêm phòng Covid-19 tại điểm tiêm phường Phù Đổng, TP. Pleiku. Ảnh: Bá Bính

Nhằm kiểm soát tình hình dịch trên địa bàn, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch UBND-Trưởng ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố nhanh chóng khắc phục các tồn tại nói trên, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công điện số 24/CĐ-UBND ngày 25-10-2021 về tiếp tục tăng cường các biện pháp trong phòng-chống dịch và đẩy nhanh tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Đặc biệt lưu ý việc tiếp tục rà soát tất cả người đi về từ các tỉnh, thành phố có số ca mắc cao, có biện pháp quản lý chặt chẽ cách ly tại nhà đối với trường hợp đi về từ vùng dịch; tập trung đẩy nhanh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức kiểm tra việc tuân thủ các quy định trong phòng-chống dịch Covid-19 tại các cửa hàng ăn, uống, các dịch vụ, nơi công cộng; lập các đoàn kiểm tra và tăng cường xử lý nghiêm các vi phạm.

Đối với địa bàn TP.  Pleiku, huyện Chư Sê và huyện Chư Pưh-nơi đang có dịch phức tạp, yêu cầu đánh giá và hạn chế các hoạt động tập trung đông người để tránh nguy cơ bùng phát dịch.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố giải trình về việc chậm tiêm vắc xin, nguyên nhân và biện pháp khắc phục.

Thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan, đơn vị rà soát phương án phòng-chống dịch của đơn vị để chủ động sẵn sàng xử lý khi có tình huống, không làm đình trệ công việc của cơ quan, đơn vị.

Giám đốc các sở ngành, thành viên Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra việc tổ chức công tác phòng-chống dịch thuộc lĩnh vực, địa bàn phụ trách.
 
https://www.baogialai.com.vn/ 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công