Phối hợp tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19

Ngày đăng: 19/11/2021, 08:13

(GLO)- Ngày 18-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai có Công văn hỏa tốc số 410-CV/BTGTU về việc phối hợp tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.
 
Thực hiện Công văn số 966-CV/VPTU, ngày 18-11-2021 của Văn phòng Tỉnh ủy thông báo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện Công văn số 3261/MTTW-BTT, ngày 15-11-2021 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc phối hợp tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 (lễ tưởng niệm), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện một số nội dung sau:
 
Tăng cường thông tin, tuyên truyền lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tinh thần lễ tưởng niệm; tri ân cán bộ, chiến sĩ các lực lượng đã hy sinh, thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội trước những mất mát, đau thương của các gia đình và người thân vì dịch Covid-19; tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu, lan tỏa tinh thần nhân ái và nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong tham gia phòng-chống dịch Covid-19.
 
Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh chỉ đạo dừng tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí trong thời gian tổ chức lễ tưởng niệm (từ 20 giờ đến hết 21 giờ, ngày 19-11-2021).
 
Sở Thông tin và Truyền thông, các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc chỉ đạo các website, trang, cổng thông tin điện tử, trang, tài khoản mạng xã hội tăng cường tuyên truyền, thông tin về ý nghĩa, tinh thần lễ tưởng niệm; chia sẻ link, đường dẫn từ các cơ quan truyền thông, báo chí chính thống để lan tỏa các nội dung, hoạt động trong lễ kỷ niệm phù hợp.
 
Ảnh minh họa: Nguồn Internet
(Ảnh minh họa: Nguồn Internet)

Các cơ quan báo chí của tỉnh; các cơ quan, văn phòng, phóng viên đại diện các báo Trung ương, ngành, địa phương khác thường trú trên địa bàn tỉnh có tin, bài tuyên truyền, thông tin về ý nghĩa, tinh thần lễ tưởng niệm; chia sẻ, lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân ái, những cống hiến, hy sinh trong phòng-chống dịch của các lực lượng tuyến đầu và các tầng lớp nhân dân.
 
Dừng tổ chức các hoạt động phát thanh các chương trình văn hóa, văn nghệ, giải trí trong thời gian tổ chức lễ tưởng niệm; tổ chức tiếp, phát sóng, đăng tải, chia sẻ chương trình truyền hình trực tiếp lễ tưởng niệm trên kênh VTV1-Đài Truyền hình Việt Nam, diễn ra từ 20 giờ đến 21 giờ, ngày 19-11-2021 tại 2 điểm cầu: TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
 
* Ngày 18-11, Văn phòng UBND tỉnh có Công văn số 5049/VP-KGVX thông báo ý kiến của UBND tỉnh về việc dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí trong thời điểm tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.
 
Theo đó, các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, hoạt động lễ hội, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác trong thời gian TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 (bắt đầu từ 20 giờ ngày 19-11-2021, thời lượng lễ kỷ niệm khoảng từ 30-45 phút).
 
Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh thông tin nội dung này trên báo, đài tỉnh; đồng thời tập trung tuyên truyền công tác phòng-chống dịch Covid-19 của tỉnh, đóng góp của các lực lượng tuyến đầu phòng-chống dịch trong quá trình triển khai nhiệm vụ, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tử vong và khống chế dịch bệnh trong thời gian qua tại tỉnh.
 
https://www.baogialai.com.vn/ 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công