Gia Lai: Ngày 8-9, thêm 10 ca mắc Covid-19, có 7 ca liên quan chuỗi nhiễm công nhân cạo mủ cao su

Ngày đăng: 08/09/2021, 20:00

(GLO)- Ngày 8-9, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin: Tính từ 7 giờ ngày 7-9 đến 7 giờ ngày 8-9, tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm cho 2.068  người, trong đó ghi nhận 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp dương tính mới ghi nhận cụ thể: 2 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi điều trị khỏi, xuất viện và thực hiện giám sát y tế tại nhà (thị xã An Khê và huyện Krông Pa). 1 trường hợp nằm trong khu vực phong tỏa tại thôn 2 xã An phú, TP.Pleiku, dương tính với SARS- CoV-2 ở ngày thứ 14 (3 lần trước xét nghiệm âm tính). 7 trường hợp là F1 của các ca mắc liên quan đến chuỗi lây nhiễm của công nhân cạo mủ cao su, hiện đang cách ly tập trung.

 Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP. Ảnh: Như Nguyện
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ. Ảnh: Như Nguyện


Như vậy, tính từ ngày 28-5-2021 đến 7 giờ ngày 8-9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 518 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (có 49 trường hợp tái dương tính); đã xuất viện 217 trường hợp, hiện có 350 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai, Bệnh viện 331, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh; Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Ia Pa.

Các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai tiếp tục khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ngày thứ 14 (trường hợp này 3 lần trước đó có kết quả âm tính); tiếp tục thực hiện phong tỏa chặt thêm 14 ngày đối với khu phong tỏa nêu trên.

Ban Chỉ đạo phòng-chống Covid-19 tỉnh thông tin dịch tễ đối với các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chuỗi lây nhiễm của công nhân cạo mủ cao su như sau: Trường hợp T.V.T. (SN 1997); lịch trình di chuyển như sau: Ngày 21-8:  mua cám chim ở đường Lê Duẩn, cách cổng Quân đoàn 600 m về phía bên phải.

Trường hợp N.T.L. (SN 1989); lịch trình di chuyển như sau: Khoảng 7 đến 11 giờ ngày 22-8: 12 Phan Bội Châu; 6 Lạc Long Quân, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku.

Trường hợp N.N.O. (SN 1974, địa chỉ: nhà công vụ Quân đoàn 3). Lịch trình di chuyển như sau: Trong các ngày 20-8, ngày 24-8: tạp hóa cô Oanh trước nhà A46 nhà công vụ Quân đoàn 3.

Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh hướng dẫn việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng-chống dịch liên quan đến các ổ dịch Covid-19 tại tỉnh Gia Lai, cụ thể như sau: Đối với TP. Pleiku: Kết thúc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0 giờ ngày 9-9-2021. Tiếp tục khẩn trương truy vết, thực hiện khoanh vùng, phong toả chặt đối với toàn bộ khu vực nhà công vụ của Quân đoàn 3 và các địa điểm liên quan đến các ca bệnh F0, F1 và F2, thực hiện khoanh vùng, phong tỏa theo cụm dân cư. Tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu, quy định không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng; các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép mở cửa hoạt động trở lại nhưng chỉ được bán mang đi. Cho phép hoạt động chợ dân sinh, siêu thị, trước mắt vẫn tiếp tục tạm dừng các chợ cóc, chợ tự phát.

Ủy ban nhân dân TP. Pleiku phối hợp với các sở, ngành ban hành hướng dẫn các tiêu chí, tiêu chuẩn đảm bảo các biện pháp phòng-chống dịch đối với các cơ sở kinh doanh, hoạt động cho chợ dân sinh, siêu thị và một số hoạt động khác. Thực hiện việc kiểm tra, giám sát kịp thời xử lý các cơ sở vi phạm.

Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh tiếp tục yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng phương án bảo vệ vùng an toàn, triển khai các hoạt động kinh tế xã hội theo phương án “bình thường mới”; đồng thời thực hiện nghiêm việc kiểm tra vùng phong tỏa, giám sát chặt vùng nguy cơ, nguy cơ cao trên địa bàn; xác định phương châm “Lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”;  “người dân vừa là trung tâm, vừa là chủ thể trong phòng-chống dịch”.

Ngày 7-9, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch số 361/BCĐ-KH về tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 do Bộ Y tế phân bổ trên địa bàn tỉnh trả mũi 2 cho các đơn vị đã được tiêm mũi 1 đợt 6 (vắc xin Moderna), cụ thể: vắc xin Moderna nhận lần 2 là 14.280 liều. Đối tượng triển khai thực hiện theo Nghị quyết số 21/NQ-CP và trả mũi 2 (vắc xin Moderna) đợt 6 cho đối tượng đã tiêm mũi 1. Thời gian triển khai từ ngày 10-9 đến ngày 22-9-2021. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai sẽ thực hiện điểm tiêm tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh (số 11 Trần Hưng Đạo, TP. Pleiku) và các huyện, thị xã, thành phố triển khai tại Trung tâm Y tế.
 
https://www.baogialai.com.vn/ 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công